WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Bay Sellโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน ลุ้น Window dressing หนุน

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน 1,558-1,573 จุด แม้ต่างชาติจะซื้อสุทธิ แต่ยังไม่ได้กลับมาเต็มตัว เหตุ PE 15 เท่า นับว่าไม่ถูก แนะเก็งกำไร KKP-AAV-PTTGC ช่วงปลายสัปดาห์นี้ไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้าลุ้นการทำ Window dressing ก่อนปิดงวด Q1/60 พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,558 จุด แนวต้าน 1,573 จุด

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเปิดตัวลบค่อนข้างแรงทันทีที่เปิดตลาด ก่อนที่จะค่อย ๆ ฟื้นตัวจนลดช่วงลบ เนื่องจากเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ หลังตลาดฯ กังวลมาตรการเศรษฐกิจของนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่าจะเกิดขึ้นหรือทำได้เร็วแค่ไหน และบางนโยบายก็ดูเหมือนจะเงียบๆ ไป อีกทั้งดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงก่อนหน้า จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นแรงขายทำกำไรออกมาจนดัชนีฯ ร่วงแรงกว่า 1%

 ขณะที่ถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ คาดว่าน่าจะออกมาพูดไม่ต่างไปจากการประชุมเมื่อสัปดาห์ก่อน การสื่อสารไม่น่าจะเปลี่ยนไปจากเดิม กล่าวคือ น่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ 3 ครั้ง

 ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่า และนักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทย มองว่าเป็นประเด็นที่ไม่ควรวางใจ เพราะด้วยหุ้นไทยที่ PE 15 เท่า นับว่าไม่ถูก และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนโยบายของไทยมีแนวโน้มปรับขึ้นช้ากว่า และดุลการค้าที่น่าจะเกินดุล จึงส่งผลให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าน้อยกว่าประเทศอื่น หรืออาจจะแข็งค่าด้วยซ้ำ

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบ โดยช่วงที่ผ่านมาหุ้นไทยเพียงแค่ดีดตัวช่วงสั้น หลังคลายกังวลจากแรงกดดันต่างประเทศเท่านั้น และ PE 15 เท่า หุ้นไทยนับว่าไม่ถูก แต่ที่ยังประคองตัวอยู่ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแรงเก็งกำไรในลักษณะสลับสับเปลี่ยนหุ้น ซึ่งล่าสุดมีแรงซื้อหุ้น laggard อย่าง AOT-CPF

 นอกจากนี้ หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ดัชนีฯ น่าจะผันผวนที่เป็นผลของฤดูกาล แต่ช่วงปลายสัปดาห์นี้ไปจนถึงต้นสัปดาห์หน้า อาจจะได้ลุ้นการทำ Window dressing ก่อนปิดงวด Q1/60

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว อาทิ KKP-AAV-PTTGC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,558 จุด แนวต้าน 1,573 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!