WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET28โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ถูกกดดันจากแรงขายทำกำไร แนะจับตาแรงซื้อต่างชาติ -เก็งกำไรหุ้นปันผล

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยอ่อนแรง ตามแรงขายทำกำไรหลังบวกต่อเนื่อง ชี้ให้ติดตามความต่อเนื่องของแรงซื้อต่างชาติหลังเงินบาทแข็งค่า และแรงเก็งกำไรหุ้นปันผล แนะรอซื้อในจังหวะอ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,560-1,555 จุด แนวต้าน 1,573-1,578 จุด

    นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกโดยภาพรวมดัชนีฯ ถูกผลักดันด้วยแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่บางตัว เช่น PTT ในกลุ่มพลังงาน SCB ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และ PTTGC ในกลุ่มปิโตรเคมี

     ขณะที่ค่าเงินบาทที่แข็งค่าในรอบ 5 เดือน มองว่าสอดคล้องกับช่วงเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว หลังการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ค่าเงินดอลลาร์ควรจะแข็งค่า แต่ด้วยแรงเก็งกำไรก่อนหน้า เมื่อผลประชุมเฟดเป็นไปตามคาด จึงมีแรงขายแบบ sell on fact จนทำให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า อีกทั้งท่าทีของนายโดนัลด์ ทรัปม์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และทีมงานด้านเศรษฐกิจ ต้องการให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า เพราะปัจจุบันสหรัฐฯ ยังคงขาดดุลการค้า

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยอาจมีจังหวะปรับตัวลงเล็กน้อย จากแรงขายทำกำไรบางส่วน ซึ่งเมื่อดูสัญญาณทางเทคนิค แท่งเทียนมีลักษณะสั้นลงนับตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. ส่วนค่าเงินบาทที่แข็งค่ามาอยู่ที่ระดับ 34.6 บาทต่อดอลาร์ เป็นสัญญาณว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง หลังช่วงก่อนหน้าที่ดัชนีฯ ย่อตัว ต่างชาติเป็นผู้ขายสุทธิ แต่จะกลับมาซื้อเต็มตัวอีกครั้งหรือไม่ ยังเป็นสิ่งที่ต้องติดตาม

    นอกจากนี้ เริ่มมีแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่เริ่มทยอยประกาศจ่ายปันผล เช่น PTT และ KTB เป็นต้น

   ด้านกลยุทธ์ แม้หุ้นไทยจะเคลื่อนไหวแดนบวก แต่เริ่มมีแรงขายหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ดังนั้น หากจะเก็งกำไรควรรอซื้อในจังหวะอ่อนตัว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,560-1,555 จุด แนวต้าน 1,573-1,578 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!