WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET46โบรกฯคาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวแบบ Sideway down อาจมีรีบาวน์แต่ไม่ไกล ไร้ข่าวบวก ปัจจัยตปท.ยังกดดัน

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทย Sideway down อาจมีจังหวะรีบาวน์ทางเทคนิคสลับแต่ไปไม่ไกล เหตุเผชิญแรงกดดันเฟดขึ้นดบ.-เลือกตั้งในยุโรป แนะถือเงินสด ประเมินแนวรับแรก 1,530 จุด ถัดไป 1,520 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

      นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวนในแดนลบ เนื่องจากไร้ปัจจัยบวก โดยบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศเดิม ๆ โดยเฉพาะแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่จะประชุมในวันที่ 14-15 มี.ค. นี้ ตลาดฯ มองไปในทางเดียวกันว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยแน่นอน แต่สิ่งที่ต้องติดตามคือการส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีนี้ ว่าจะขึ้นอีกกี่ครั้ง

      ขณะที่การเลือกตั้งในฝั่งยุโรป เนเธอแลนด์จะเลือกตั้งในวันที่ 15 มี.ค. เกิดกระแสฝ่ายอนุรักษ์นิยม หรือกลุ่มขวาจัดมีโอกาสชนะ ตามรอยฝั่งสหรัฐฯ จึงสร้างความกังวลว่าท้ายที่สุดแล้วความร่วมมือในสหภาพยุโรปจะลดน้อยลงหรือไม่ อีกทั้งเริ่มมีบางส่วนในตลาดฯ มองว่าธนาคารกลางยุโรปอาจจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ในระหว่างที่ค่อยๆ ปรับลดวงเงินมาตรการ QE ซึ่งอาจจะมาจากมุมมองว่าหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยจะทำให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่า ECB อาจจำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่ายังเร็วเกินไปที่ ECB จะขึ้นดอกเบี้ย

       นอกจากนี้ ดัชนีฯ ยังได้รับผลกระทบจากการปรับตัวลงแรงต่อเนื่องของหุ้น GL ที่ล่าสุดร่วงแตะฟลอร์เป็นวันทำการที่ 3 ราคาเหลือเพียง 17.70 บาท

        สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยยังจะแกว่งตัวออกด้านข้างอิงทางลง อาจจะมีจังหวะรีบาวน์ทางเทคนิคสลับบ้าง แต่ไม่น่าจะไปได้ไกล เพราะยังไม่เห็นปัจจัยบวกที่ชัดเจนที่จะช่วยผลักดันให้ดัชนีฯ พลิกกลับมาเป็นขาขึ้น อีกทั้งยังเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศเดิม ๆ ดังที่กล่าวข้างต้น ฉะนั้น ควรถือเงินสด เพราะในทางเทคนิค หากดัชนีฯ หลุดแนวรับ 1,530 จุด มีโอกาสที่จะไปทดสอบแนวรับถัดไป 1,500 จุด ซึ่งเป็นจังหวะในการเข้าซื้อมากกว่า

       "ตอนนี้ ถือเงินสดก่อนดีกว่า เพราะถ้าหลุด 1,530 จุด มีโอกาสลงไปแถว 1500 จุด +/- หรือถ้าไม่หลุด และรอหลังวันที่ 15 มี.ค. ค่อย follow buy จะดีกว่า เพราะเวลาลงมักจะลงแรง ตรงกันข้ามกับตอนขึ้นที่จะค่อย ๆ ขึ้น" นางสาวธีรดากล่าว

      ประเมินแนวรับแรก 1,530 จุด ถัดไป 1,520 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!