WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET30โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งกรอบแคบ รอติดตามข่าวเฟดเตรียมขึ้นดอกเบี้ยรอบนี้ แนะชะลอลงทุน

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ ซึมรับข่าวเฟดเตรียมขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 14-15 มี.ค.นี้ แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

 นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนแดนลบกรอบแคบตลอดทั้งวัน เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุน รับข่าวโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค. นี้ เพื่อรอดูผลว่าท้ายที่สุดแล้วเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยจริงหรือไม่ ตลอดจนติดตามว่าหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยในการรปะชุมรอบนี้แล้ว จะส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้อีกกี่ครั้ง

 นอกจากนี้ คืนวันพรุ่งนี้จะมีประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลขสำคัญที่เฟดใช้พิจารณาในการตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ย หากออกมาดี จะเป็นการยืนยันว่าเฟดน่าจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างแน่นอน

 ขณะที่ราคานน้ำมันที่ร่วงแรง เป็นผลจากสต็อกน้ำมันสูง ซึ่งเป็นประเด็นที่น่ากังวล อีกทั้งสหรัฐฯ เองส่งสัญญาณเพิ่มกำลังการผลิตทั้งน้ำมันดิบและน้ำมันสำเร็จรูป

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายเบาบาง เพราะบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังเผชิญแรงกดดันจากเฟดเตรียมขึ้นดอกเบี้ย ซึ่งเป็นประเด็นหลักประเด็นเดียวที่กระทบตลาดฯ ในช่วงนี้ ส่วนค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าส่งผลบวกต่อหุ้นส่งออกเล็กน้อย

  ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุน หรือหากจะเก็งกำไรเน้นเก็งกำไรสั้นในหุ้นที่มีประเด็นข่าวเฉพาะตัว พร้อมประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!