WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET25โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ตามเส้นเทคนิค แต่ยังถูกกดดันจากการขึ้นดบ.ของเฟด แนะเล่นหุ้นโภคภัณฑ์-กลุ่มปันผลดี

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ทางเทคนิค แค่วอลุ่มยังไม่คึก  แถมภาพรวมยังมีข่าวเฟดจ่อขึ้นดบ.กดดันดัชนีฯ ยังผันผวน แนะเล่นหุ้นโภคภัณฑ์ กลุ่มปันผลดี ประเมินแนวรับ 1,537-1,534 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

    นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลงค่อนข้างแรงในช่วงเช้า ก่อนที่จะค่อย ๆ ฟื้นตัวทางเทคนิคในช่วงบ่าย นำโดยแรงซื้อกลับหุ้นที่มีปันผลเด่น และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัฑณ์อย่างหุ้นปิโตรฯ และหุ้นพลังงาน

        บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังอยู่ภายใต้แรงกดดันแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายสูงในการประชุมวันที่ 14-15 มี.ค. นี้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ก่อนที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย ดัชนีฯ จะผันผวนสูง แต่หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยจริง ตลาดฯ จะกลับไปสู่ปัจจัยพื้นฐานอีกครั้ง

       นอกจากนี้ ธนาคารกลางยุโรปจะประชุม (ECB) ในวันที่ 9 มี.ค. คาดว่า ECB จะคงนโยบายการเงินดังเดิม เพียงแต่ให้ติดตามว่าอาจจะปรับประมาณการณ์ตัวเลข GDP และอัตราเงินเฟ้อขึ้น หลังตัวเลขเศรษฐกิจทั้งภาคการบริโภคและภาคการลงทุนใน 19 ประเทศสมาชิก ขยายตัวดีขึ้น และวันที่ 15-16 มี.ค. ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะประชุมด้วยเช่นกัน

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ทางเทคนิค แต่ไม่น่าไปได้ไกลและมูลค่าการซื้อขายเบาบางลง เพราะยังเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะแนวโน้มเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย ส่วนปัจจัยในประเทศโดยรวมดีขึ้นต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงบบริษัทจดทะเบียนไทยใน Q4/59 และงบปี 59 โดยภาพรวมดีกว่าคาด การเดินหน้าลงทุนของภาครัฐฯ ต่อเนื่อง แต่ดัชนีฯ ไม่ไปไหน เพราะขาดแรงหนุนจากเงินทุนต่างชาติ ที่จะเห็นว่าซื้อสลับขายในช่วงที่ผ่านมา

     ด้านกลยุทธ์ แนะรอซื้อเมื่ออ่อนตัวหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์อาทิ PTTGC-SCC-PTT-TOP และหุ้นที่มีปันผลสูง อาทิ KKP-SC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,537-1,534 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!