WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดดัชนีฯพรุ่งนี้แกว่งตัวกรอบแคบ จับตาปัญหายูเครน-รัสเซีย และโฉมหน้ารัฐบาลใหม่ แนะเก็งกำไรหุ้นปันผลดี

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวแคบ จับตาความตึงเครียดยูเครน-รัสเซีย พร้อมรอดูโฉมหน้านายก และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ แนะเก็งกำไรเมื่อดัชนีฯ อ่อนตัวในหุ้นงบสวย หรือได้รับประโยชน์จากรัฐบาลใหม่ ประเมินแนวรับ 1,518 +/- จุด แนวต้าน 1,530-1,532 จุด

     นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค เนื่องจากแรงกดดันกรณีข้อพิพาทยูเครน-รัสเซีย หลังทางรัสเซียเพิ่มกำลังทหารประชิดชายแดน สร้างแรงกังวลต่อการบุกยูเครนเพิ่มขึ้น

    ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น นักลงทุนยังรอดูนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ส่วนต่างประเทศ การประชุมธนาคารกลางยุโรปรอบนี้ ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมากนัก เป็นเพียงการสะท้อนภาวะเศรษฐกิจโลกเท่านั้น

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ โดยมีปัญหาข้อพิพาทยูเครน-รัสเซียยังเป็นปัจจัยกดดัน แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อกรณีดังกล่าวบ้าง เนื่องจากเท่าที่ผ่านมา ปัญหาไม่ได้รุนแรงถึงขนาดเกิดการเผชิญหน้ากัน ทางฝ่ายรัสเซียมักจะยอมถอยมากกว่า ซึ่งหากเป็นดังที่คาดการณ์ อาจจะเห็นแรงซื้อเก็งกำไรกลับเข้ามาบ้าง อีกทั้งในประเทศแม้จะไม่มีปัจจัยบวกเด่นมาหนุน แต่ก็ยังไม่มีปัจจัยลบเข้ามากดดันเช่นกัน 

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในจังหวะที่ดัชนีฯ อ่อนตัว ในกลุ่มที่คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 2/2557 ออกมาดี รวมถึงหุ้นที่จะได้รับประโยชน์จากการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจหลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ โดยประเมินแนวรับ 1,518 +/- จุด แนวต้าน 1,530-1,532 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!