WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull market4โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET รีบาวน์ต่อ ลุ้นแตะ 1,600 จุด แต่ระวังแรงขายทำกำไร หากมีปัจจัยลบจากต่างประเทศเข้ามากระทบ

       โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยรีบาวน์ต่อ มีโอกาสลุ้นแตะ 1,600 จุด อีกครั้ง แต่ระวังแรงขายทำกำไร เหตุมีความไม่แน่นอนจากปัจจัยต่างประเทศ แนะซื้อ TWPC-IRPC ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

        นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบอิงบวกเล็กน้อยในช่วงเช้า ก่อนที่จะฟื้นตัวแรงในช่วงบ่าย หลังมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน เพราะในระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย ราคานำมันโลกขยับตัวสูงขึ้น รวมถึงตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดเป็นบวกโดยส่วนใหญ่

       อย่างไรก็ตาม แม้การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รอบล่าสุด เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ยังคงแนวโน้มปรับขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไปเหมือนเดิม และความไม่แน่นอนด้านยโยบายของนายโดนัล ทรัมป์ ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อค่าเงิน ราคาน้ำมัน ล่าสุดคำพูดของทรัมป์ว่าจะคว่ำบาตรอิหร่าน เป็นปัจจัยหนุนให้ราคาน้ำมันโลกดีดตัว

         สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ต่อ แต่ไม่น่าจะเกิน 1,600 จุด เนื่องจากมีแรงกดดันจากความไม่แน่นอนจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะนโยบายต่าง ๆ ของทรัมป์ จึงอาจจะเห็นแรงขายทำกำไรสลับออกมาบ้าง ขณะที่ปัจจัยในประเทศ เชื่อว่าจะเห็นความเชื่อมั่นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปีหน้ามากขึ้น หลังสำนักงานเศรษฐกิจการคลังออกมาปรับคาดการณ์ตัวเลข GDP ปีนี้ขึ้นจาก 3.4% เป็น 3.6% และเชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทยมีแนวโน้มปรับเพิ่มประมาณการณ์ขึ้นเช่นกัน จากตัวเลขล่าสุดอยู่ที่ 3.2%

        นอกจากนี้ สถิติย้อนหลัง 10 ปีที่ผ่านมา หุ้นไทยมักจะ outperform ในไตรมาสแรกของปี จากแรงเก็งกำไรงบไตรมาส4 ของปีก่อนหน้า และเสน่ห์ของการปันผล

      ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นที่คาดงบ Q4/59 จะออกมาดี และมีปันผลเด่น อาทิ TWPC-IRPC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!