WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET26โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ปรับตัวบวก มองทรัมป์สงวนท่าที-เก็งงบ Q4/59-กลุ่มพลังงานฟื้นตัวเด่นช่วยดันดัชนี

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET เดินหน้าบวกต่อ มองทรัมป์สงวนท่าที เก็งงบงวด Q4/59 ของกลุ่มพลังงานจะฟื้นตัวโดดเด่นช่วยดันดัชนี

     นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัว นักลงทุนคลายความกังวลตลาดปรับฐาน หลังวานนี้ดัชนีฯ สามารถยืนเหนือแนวรับ 1,545 จุดได้ จึงมีแรงซื้อ cover short กลับคืนที่ขายไปเมื่อวาน ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานไม่มีอะไรโดดเด่น ไร้ปัจจัยลบหนักกระทบ

       ประเด็นนายโดนัลด์ ทรัปม์ จะสาบานตน เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในคืนนี้ เริ่มมีเสียงคาดการณ์ว่าทรัปม์น่าจะสงวนท่าทีต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจ ยังไม่น่าจะพูดอะไรมากนัก

    สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยเดินหน้าบวกต่อ หลังการประกาศงบกลุ่มแบงก์เป็นไปตามคาด แม้ไม่ได้โดดเด่น แต่ถือว่าเป็นที่ยอมรับได้ของนักลงทุน แต่ถ้าดูในรายละเอียดเรื่องคุณภาพของสินทรัพย์ SCB ถูกเทขายออกมา เพราะคุณภาพสินทรัพย์ไม่ดีขึ้น ตรงข้ามกับ KBANK จึงมีแรงซื้อหุ้น KBANK แทน

       จากนี้ไปจะเป็นงบของกลุ่มพลังงาน คาดว่าผลประกอบการจะโดดเด่นมากกว่างบกลุ่มแบงก์ เนื่องจากได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันฟื้นตัว อีกทั้งกลุ่ม OPEC ได้ลองหยั่งเชิงตลาดฯ ด้วยการปล่อยข่าวว่าอาจจะพิจารณาปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม

      นอกจากนี้ คาดว่าแรงขายของนักลงทุนต่างชาติจะชะลอตัว หลังสัปดาห์นี้ขายทำกำไรสั้นไปราว 3 พันล้านบาท และค่าเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรเล่นรอบหุ้นพลังงาน หรือหุ้นขนาดเล็กที่คาดว่างบ Q4/59 เด่น อาทิ BWG-BROOK ประเมินแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!