WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12โบรกฯ คาดทิศทาง SET พรุ่งนี้ขึ้นอยู่กับการประกาศแผนออกจาก EU ของเทเรซ่า เมย์

 โบรกฯ คาดทิศทางหุ้นไทยพรุ่งนี้ขึ้นอยู่กับการประกาศแผนออกจากEUของเทเรซ่า เมย์ คืนนี้ ว่าจะแข็งกร้าวหรือค่อยเป็นค่อยไป แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

     นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวน โดยปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้า ก่อนที่จะพลิกกลับมาลบเล็กน้อยเช่นกันในช่วงบ่าย ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4 หมื่นล้านบาท กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติในช่วง 2-3 วันทำการที่ผ่านมาเน้นขายสุทธิ รวมถึงแรงกดดันจากกรณี Brexit ที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษ นางเทรเรซ่า เมย์ แสดงท่าทีว่าอยากให้อังกฤษออกจากสหภาพยุโรป(EU)อย่างเต็มตัว เพียงแต่ติดเงื่อนไขมาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอน ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างให้ศาลสูงสุดตีความว่านายกรัฐมนตรีสามารถพิจารณาให้อังกฤษออกจากEUอย่างเต็มตัวได้เลยหรือไม่ หรือจะต้องผ่านรัฐสภาก่อน คาดว่าคำตัดสินของศาลจะออกมาภายในเดือนนี้

  ฝ่ายวิจัยไม่ได้ให้น้ำหนักต่อกรณีนายโดนัล ทรัมป์เตรียมเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ม.ค. นี้ เพราะคาดว่าทรัปม์จะไม่พูดอะไรมากไปกว่าเดิม ตลอดจนใน Q1/60 นโยบายต่าง ๆ ยังไม่น่าจะเห็นเป็นรูปธรรม เพราะยังต้องผ่านความเห็นชอบของทั้งสภาบนและสภาล่าง

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะเลือกทางบวกหรือลบ ขึ้นอยู่กับแผนการประกาศออกจากยุโรปของเทรเรซ่า เมย์ ในคืนนี้ ว่าจะแสดงท่าทีแข็งกร้าวหรือค่อยเป็นค่อยไป

  นอกจากนี้ ยังต้องติดตามอัตราเงินเฟ้อของยุโรปที่จะประกาศในวันพรุ่งนี้ หากอัตราเงินเฟ้อเร่งตัว จะสร้างแรงกดดันให้EUถอนมาตรการสนับสนุนสภาพคล่องเร็วขึ้น ส่วนการประชุมในวันที่ 19 ม.ค. คาดว่าไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติมจากเดิม ที่การประชุมรอบล่าสุดลดวงเงินมาตรการ QE แต่ขยายเวลาออกไปจนถึงสิ้นปีนี้แทน

  ด้านกลยุทธ์ แม้จะตัดประเด็น Brexit ออกไป แต่ด้วยดัชนีฯ ระดับปัจจุบันตึงตัวมากเกินไป จึงควรชะลอการลงทุน (Wait &See) เพื่อรอจังหวะที่ดัชนีฯ ย่อตัวไปที่ 1,550 จุด หรือต่ำกว่า จะเป็นจุดน่าสนใจสำหรับการลงทุนมากกว่า พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!