WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET3 copyโบรกฯ คาดพุร่งนี้ SET ปรับลดลงต่อ ไร้ปัจจัยบวกหนุน แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยปรับตัวลดลงต่อ เหตุไร้ปัจจัยบวกเด่นช่วยหนุน จับตาเศรษฐกิจของสหรัฐฯอย่างใกล้ชิด แนะขายลดพอร์ต รอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัว ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,575-1,580 จุด

     นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาวะตลาดโดยรวมปรับตัวลดลง จากแรงกดดันของหุ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารซึ่งสัปดาห์หน้าจะเริ่มทยอยประกาศงบปี 59 ยังมีทิศทางฟื้นตัวไม่เด่นชัด ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรหลังตลาดปรับตัวสูงก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันกลุ่มสื่อสารเริ่มเห็นแรงขายทำกำไรออกมาพอสมควร

      ด้านทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติ ประเมินว่าแรงซื้อจะเริ่มชะลอลง ในลักษณะเดียวกับตลาดฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย จากก่อนหน้านี้มีแรงซื้อสุทธิเข้ามามาก

      สำหรับ พรุ่งนี้คาดว่าดัชนีหุ้นไทยยังมีทิศทางอ่อนตัวลง โดยให้กรอบดัชนีที่แนวรับ 1,560 จุด และแนวต้าน 1,575-1,580 จุด เพราะยังไม่มีปัจจัยบวกสนับสนุนที่เด่นชัด โดยต้องติดตามถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯในคืนวันศุกร์นี้ ซึ่งหากมีการตอกย้ำว่าเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่งขึ้น อาจทำให้กระแสเงินทุนต่างชาติเปลี่ยนทิศทางไปหาตลาดสหรัฐฯมากขึ้น

    ด้านกลยุทธ์การลงทุน ยังแนะนำให้ขายลดพอร์ต และรอซื้อช่วงอ่อนตัวเป็นหลัก โดยกลุ่มที่ยังน่าสนใจคือ กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เพราะเงินบาทเริ่มมีทิศทางอ่อนค่า โดยให้ Top pick คือ KCE และ SVI

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!