WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET23โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ แรงซื้อต่างชาติหนุน ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัว

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ เหตุคลายกังวลแรงขาย LTF ทั้งแรงซื้อต่างชาติหนุน ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัว ยก SGP และ KTB เป็นหุ้น top pick ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยดีดฟื้นตัวจากวันก่อนที่ย่อตัวลง หลังนักลงทุนคลายความกังวลแรงขายของกองทุนรวม LTF ซึ่งจากสถิติย้อนหลัง 5-6 ปี แม้มีแรงขายจาก LTF แต่ดัชนีฯ จะปรับตัวขึ้น ด้วยแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่มักจะซื้อหุ้นต้นปี แล้วเทขายช่วงปลายปี สวนทางกับเม็ดเงินจากกองทุนรวม LTF

    ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ไร้ปัจจัยลบหนักที่กระทบต่อการลงทุนทั่วโลก (Global risk) หลังจบเรื่อง Brexit และการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ นักลงทุนจึงพุ่งความสนใจไปที่การฟื้นตัวของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งทำให้ประเทศไทยได้ประโยชน์ผ่านการบริโภคที่มีแนวโน้มขยายตัวอีกด้วย

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ หลังนักลงทุนคลายความกังวลแรงขายจากกองทุนรวม LTF อีกทั้งในช่วงสั้นยังไร้ปัจจัยลบหนักกระทบ บรรยากาศโดยรวมจึงยังสามารถเก็งกำไรได้ โดยยกให้ SGP และ KTB เป็นหุ้น top pick ในสัปดาห์นี้

 ทั้งนี้ ให้ราคาเป้าหมาย SGP ที่ 13.80 บาท โดยยังไม่ได้รวมประมาณการณ์กรณีภาครัฐมีนโยบายปล่อยเสรีการนำเข้าก๊าซ ซึ่งหากรวมประเด็นนี้จะมี upside อีกราว 3-4 บาท ส่วน KTB มองว่าเป็นหุ้น laggard ของกลุ่มแบงก์ ที่เริ่มมีแรงซื้อกลับ ประเมินแนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!