WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

77โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนในทางลง ไร้ปัจจัยบวกใหม่ หุ้นเริ่มแพง

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนในทางลง เหตุไร้ปัจจัยบวกใหม่ ทั้งหุ้นไทยเริ่มแพง ชี้แรงซื้อต่างชาติเป็นเพียงการเก็งกำไรช่วงสั้นเท่านั้น แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

 นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยย่อตัวลงมา หลังจากสัปดาห์ก่อนปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงต่อเนื่อง เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกที่ชัดเจนสนับสนุน อีกทั้งดัชนีฯ ในระดับปัจจุบันนับว่าไม่ถูก หากจะมีจังหวะย่อตัวลงมาถือเป็นเรื่องปกติ

     นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเกิดใหม่เคลื่อนไหวสอดคล้องไปกับการเคลื่อนไหวของค่าเงินหยวน หลังตัวเลขสำรองของจีนต่ำสุดในรอบ 6 ปี จึงทำให้ค่าเงินหยวนอ่อนค่า ตลอดจนภาพใหญ่ของการลงทุนในปีนี้จะถูกกดดันจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะทำให้กระแสเงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นเกิดใหม่ ทั้งนโยบายการคลังผ่านการลดภาษีธุรกิจ และนโยบายการเงินผ่านการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบอิงทางลบ เนื่องจากไร้ปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามาสนับสนุน อีกทั้งปัญหาน้ำท่วมในภาคใต้จะกดดันการบริโภคอีกด้วย ขณะที่การซื้อขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาตในช่วงนี้ มองว่าไม่มีนัยสำคัญ เป็นเพียงการซื้อขายเก็งกำไรตามทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าชั่วคราวเมื่อสัปดาห์ก่อนเท่านั้น

  ด้านกลยุทธ์ ที่ดัชนีฯ ระดับตั้งแต่ 1,550 จุดขึ้นไป หุ้นไทยถือว่าไม่ถูก เป็นจุดที่ต้องระมัดระวังมากขึ้น ฉะนั้น จึงควรชะลอการลงทุนออกไปก่อน (Wait&See) พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,550 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!