WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ซึมลง หากเฟดขึ้นดอกเบี้ย แนะลดพอร์ตเก็งกำไร ถือเงินสดเพิ่มขึ้น

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยอาจซึมลงต่อ หากเฟดขึ้นดอกเบี้ย แนะลดพอร์ตเก็งกำไรเหลือ 50% ประเมินแนวรับ 1,505-1,500 จุด แนวต้าน 1,530-1,532 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภมิภาค ที่บวกช่วงแรกก่อนจะค่อย ๆ ย่อตัว แม้จะมีแรงซื้อหุ้นบางกลุ่มที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว แต่เนื่องจากตลาดฯ คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในคืนนี้ จึงมีแรงขายออกมาบางส่วน รวมถึงก่อนหน้านี้ตอบรับปัจจัยบวกอื่นไปพอสมควร ทั้งราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นมา ภายหลังกลุ่มโอเปคบรรลุข้อตกลงร่วมกันภายในกลุ่มและภายนอกกลุ่ม ลดกำลังการผลิตลง

   ส่วนปัจจัยในประเทศ เม็ดเงินจากกองทุน LTF และ RMF ในช่วงที่ผ่านมายังไม่เข้ามามากนัก และกำลังดูข้อมูลในช่วงเดือน ต.ค. ในจังหวะที่ดัชนีฯ ร่วงแรง ว่ามีแรงซื้อบางส่วนจากกองทุนรวมหรือไม่ แต่ยังพอมีเวลาเหลืออีกในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนนี้ราว 2 สัปดาห์

 ขณะที่ประเด็นช็อปช่วยชาติ ล่าสุดอนุมัติแล้ว ยังไม่เห็นแรงขายแบบ Sell on fact หุ้นกลุ่มค้าปลีก มีเพียงแรงขายออกมาเล็กน้อย และหุ้นค้าปลีกหลาย ๆ ตัว อย่าง BJC-CPN-ROBINS ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสย่อตัว หากเฟดพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง โดยติดตามแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตของเฟดว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ตามเสียงคาดกาณ์ในตลาดฯ ที่มองว่าจะปรับขึ้นในปีหน้า 2 ครั้ง และปีถัดไปอีก 3 ครั้ง หรือไม่ ส่วนประเด็น Window dressing ยังพอได้ลุ้น หากไม่มีปัจจับลบหนักกระทบ เพราะเมื่อย้อนดู 3 ปีล่าสุด ในเดือน ธ.ค. ดัชนีฯ ปรับตัวลง

   ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้น้อย แนะลดพอร์ตเก็งกำไรเหลือ 50% ถือเงินสดเพิ่มขึ้น เพื่อพิจาณาซื้อหุ้นเพิ่มในจังหวะดัชนีฯ ย่อตัว หากเฟดขึ้นดอกเบี้ยจริง พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,505-1,500 จุด แนวต้าน 1,530-1,532 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!