WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET9โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ ติดวันหยุดยาว รอผลประชามติอิตาลี

            โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้าง ติดวันหยุดยาว รอผลประชามติอิตาลี ยก CPN-ADVANC เป็นหุ้น Top pick ประเมินแนวรับแรก 1,500-1,498 จุด แนวรับถัดไป 1,490 จุด และ แนวต้าน 1,520-1,525 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยแรงซื้อหุ้นในกลุ่ม PTT ตอบรับราคาน้ำมันดีดตัวแรง หลังกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อส่งออก (OPEC) บรรลุข้อตกลงร่วมกันในการปรับลดกำลังการผลิตเหลือวันละ 32.5 ล้านบาร์เรล

   อย่างไรก็ตาม หากตัดหุ้นในกลุ่ม PTT ดัชนีฯ จะปรับตัวลงเล็กน้อย หลังวานนี้บวกได้ดี ซึ่งเป็นผลจากการปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยในดัชนี MSCI จนทำให้ภาพรวมหุ้นไทยดูดีกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน

   ส่วนแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ค่อนข้างแน่นอนว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ ตามเสียงคาดการณ์ของตลาดฯ กว่า 95% โดยเชื่อว่าตลาดฯ ตอบรับประเด็นดังกล่าวไปมากแล้ว แต่ถ้าเฟดขึ้นดอกเบี้ยจริง ยังจะมีผลกระทบต่อกระแสเงินทุนอยู่บ้าง อีกทั้งยังต้องติดตามอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ว่าจะเร่งตัวหรือไม่ ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดสำคัญต่อการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และรอดูผลประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญของอิตาลีในวันอาทิตย์นี้ ซึ่งมีโอกาสราว 60% ที่ชาวอิตาลีจะลงประชามติคัดค้านไม่รับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะส่งผลทำให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่า เงินทุนจะหนีเข้าไปยังสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ เป็นต้น

   ขณะที่ประเด็นในประเทศ มีแรงเก็งกำไรหุ้นที่เกี่ยวข้องกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านภาษีของภาครัฐในช่วงก่อน ซึ่งล่าสุดกระทรวงการคลังอนุมัติเพียงแค่ภาคท่องเที่ยว ยังต้องตามลุ้นมาตรการช้อปช่วยชาติในสัปดาห์หน้า

   ด้านกลยุทธ์ หากดัชนีฯ ย่อตัวตามแรงกดดันจากประเด็นในประเทศอิตาลี เป็นจังหวะซื้อหุ้นที่มีแรงหนุนจากเม็ดเงิน LTF&RMF ในเดือนสุดท้ายของปี คาดราว 3 หมื่นล้านบาท ยก CPN-ADVANC เป็นหุ้น Top pick ประเมินแนวรับแรก 1,500-1,498 จุด ถัดไป 1,490 จุด แนวต้าน 1,520-1,525 จุด

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!