WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET4 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน หลังผลเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯพลิกโผ มองเป็นจังหวะซื้อหุ้นอิงการฟื้นตัวศก.ในประเทศ

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยจะยังผันผวนจากผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่พลิกโผ แต่มองเป็นจังหวะซื้อหุ้นอิงการฟื้นตัวเศรษฐกิจในประเทศอย่าง CK-BEM-SEAFCO-TPIPL-BJC-KAMART ประเมินแนวรับ 1,490-1,485 จุด แนวต้านแรก 1,510 จุด ถัดไป 1,520 จุด 

 นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนไปตามการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งผลเลือกตั้งพลิกล็อค นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพลับริกัน ชนะนางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนจากพรรคเดโมแครต ผลนี้เป็นไปตามบทวิเคราะห์ของ บล.ทิสโก้ ในทิสโก้วีคลี่กูรู (Tisco weekly guru) ของสัปดาห์นี้ ที่มองว่าทรัมป์มีโอกาสชนะได้เช่นเดียวกัน

  อย่างไรก็ตาม ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงน้อยกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคและตลาดหุ้นโลกโดยรวม สาเหตุหลัก ดังนี้ 1) ผลกระทบในต่อเศรษฐกิจไทยยังไม่ชัดเจนว่าจะมีหรือไม่ หรือถ้ามีอาจจะเพียงเล็กน้อย เพราะนโยบายหาเสียงของทรัมป์เรื่องกีดกันการค้า มุ่งไปที่จีนมากกว่า ขณะที่ไทยไม่ถูกกล่าวถึง  2) ในวันที่ 14 พ.ย. นี้ ดัชนี MSCI จะทบทวนดัชนีฯ รอบใหม่ในรอบครึ่งปี คาดว่าจะให้น้ำหนักหุ้นไทยมากขึ้น และ 3) น่าจะเห็นเม็ดเงินจากกองทุนรวม LTF และ RMF มากขึ้น เพราะในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีจังหวะให้กองทุนเหล่านี้เข้าซื้อ และช่วงท้ายปีเป็นจังหวะที่จำเป็นจะต้องซื้อแล้ว

     ดัชนีฯ ฟื้นตัวได้ค่อนข้างเร็ว มองว่าตลาดฯ มีประสบการณ์จาก Brexit และธนาคารกลางของประเทศต่าง ๆ พร้อมรับมือหากตลาดทุนผันผวน จึงเชื่อว่าผลการเลือกตั้งที่พลิกโผจะสร้างผลกระทบจำกัดในระยะเวลาสั้นเท่านั้น

  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนในระยะสั้น จากผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่พลิกล็อค และยังมีกรอบเวลาพอสมควร จนกว่าทรัมป์จะเข้าดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค. 60

 ประเด็นถัดไปที่ต้องติดตามหลังจบการเลือกตั้ง คือ ท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังเชื่อว่าเฟดจะพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ตามเดิม และผลการเลือกตั้งที่พลิกล็อค เชื่อว่าจะส่งผลต่อการพิจารณาของเฟดไม่มาก เพราะนโยบายต่าง ๆ ที่สุดโต่งของทรัมป์จะต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา อีกทั้งสมาชิกพรรครีพลับรีกันบางคนยังไม่เห็นด้วยกับทรัมป์ด้วยซ้ำไป

   ด้านกลยุทธ์ เนื่องจากความไม่แน่นอนสูงในระยะสั้น แต่มองว่าเป็นจังหวะซื้อ โดยเลือกซื้อหุ้นที่อิงการฟื้นตัวเศรษฐกิจในประเทศ อาทิ CK-BEM-SEAFCO-TPIPL-BJC-KAMART พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,490-1,485 จุด แนวต้านแรก 1,510 จุด ถัดไป 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!