WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET40โบรกฯ เผยทิศทาง SET พรุ่งนี้ ขึ้นอยู่กับผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ มองกรอบ 1498 -1520 จุด

   โบรกฯ คาดพรุ่งไทยจะบวกหรือลบ ขึ้นอยู่กับผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คืนนี้ แนะเก็งกำ CK-EA-BJC ประเมินแนวรับ 1,498 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

  นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นโลก เนื่องจาก Sentiment โดยรวมยังดี ตอบรับผลโพลเลือกตั้งประธานนาธิบดีสหรัฐฯ หลังทรัมป์มีโอกาสน้อยจะชนะการเลือกตั้ง และตามค่าสถิติ หลังการเลือกตั้งในระยะเวลา 3 เดือน ผลตอบแทนในดัชนีดาวน์โจนส์เป็นบวก

  ขณะที่การถือครองหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติในปัจจุบันที่ 30% นับว่าไม่สูง แต่ด้วยประเด็นแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย สิ่งที่กังวลว่ากระแสเงินทุนจะไหลออก ยังเป็นประเด็นต้องระวัง เพียงแต่ไม่ต้องถึงกับตระหนก เพราะตราบใดที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทยไม่ได้แย่มากหรือยังพอไปได้ ท้ายที่สุดแล้วดัชนีฯ ยังจะถูกสะท้อนด้วยผลประกอบการณ์เป็นหลัก ฉะนั้น จึงยังสามารถปรับกลยุทธ์ เลือกลงทุนในหุ้นที่งบเด่น ซึ่งหุ้นบางตัวอาจจะ outperform

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ เลือกทางบวกหรือลบขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในคืนนี้ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลหลังตลาดหุ้นไทยเปิดทำการไปแล้ว หากทรัมป์ผลิกโผชนะ จะส่งผลให้ดัชนีฯ ร่วงแรงจากแรงขายแบบ panic sell ในช่วงสั้น โดยแนวโน้มจะสะท้อนจากดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่รายตัว อาทิ CK-EA-BJC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,498 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!