WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET69โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ ระวังแรงขายทำกำไร หลังวันนี้ดีดตัวแรง

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ ชี้ระวังแรงขายทำกำไร หลังวันนี้ดัชนีฯ ดีดตัวแรง เน้นขายทำกำไร ประเมินแนวรับแรก 1,490 จุด แนวรับถัดไปที่ระดับ 1,480 จุด และแนวต้านที่ 1,508 จุด

นายเทิดศักดิ์  ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 20 จุด หลังได้รับ Sentiment เชิงบวกจากต่างประเทศ หลังจากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐฯ (FBI) ยืนยันว่า นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ไม่มีความผิดทางคดีอาญา ในกรณีใช้อีเมลส่วนตัวเพื่อรับและส่งข้อความขณะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ

    ขณะที่ประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เชื่อว่าจะเป็นไปตามเสียงคาดการณ์ของตลาดฯ ที่กว่า 80% คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. นี้ แต่มองว่าจะไม่ส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติขายหุ้นไทยอย่างมีนัยสำคัญ เพราะตลาดฯ สะท้อนประเด็นนี้มาตั้งแต่ปลายปี 56 อีกทั้งปัจจุบันนักลงทุนต่างชาติไม่ได้ถือหุ้นไทยมาก และได้ขายออกไปบ้างส่วนแล้ว

   นอกจากนี้ เมื่อเทียบกับอดีต เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปี 47 ไปจนถึงกลางปี 49 จากระดับ 1% ไปจบที่ 5.25% ในช่วงเวลาดังกล่าวกระแสเงินทุนกลับไหลเข้าหุ้นไทยถึง 2.43 แสนล้านบาท

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ แต่ให้ระวังแรงขายทำกำไรหลังดัชนีฯ ดีดตัวแรง ส่วนปัจจัยในประเทศ ยังไม่มีอะไรโดดเด่นมากนัก ยังต้องติดตามการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ ผ่านเมกกะโปรเจค และคาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงินจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม

 ส่วนราคาน้ำมันโลก มองว่าจะแกว่งตัวต่ำกว่าระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล เพราะราคาที่ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือ 50 เหรียญ/บาร์เรลคราวก่อน สุดท้ายถูกกดกันด้วยภาวะอุปทานส่วนเกิน

 ด้านกลยุทธ์ เน้นขายทำกำไร เพราะ upside จำกัดมากขึ้น และยากที่จะผ่านแนวต้านสำคัญ 1,508 จุด ส่วนแนวรับแรก 1,490 จุด ถัดไป 1,480 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!