WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ปรับฐานลงต่อ หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน แถมคาดแรงขายกดดัน แนะเก็งกำไรหุ้นปันผลสูง ประเมินแนวรับ 1,497 จุด

       โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ปรับฐานลงต่อ หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน แถมคาดแรงขายกดดัน แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีปันผลสูง ประเมินแนวรับ 1,497 จุด แนวต้าน 1,515 จุด

      นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงต่อเนื่อง แม้จะเปิดตลาดฯ แดนบวก แต่ภาพการฟื้นตัวที่ไม่แข็งแกร่ง จึงมองว่ายังอยู่ในช่วงของการปรับฐาน สะท้อนค่า PE 16 เท่า เป็นราคาที่ค่อนข้างแพง อีกทั้งมีแรงขายทำกำไรของนักลงทุนสถาบันและกลุ่มบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ ขณะที่นักลงทุนต่างชาติชะลอการลงทุน ซึ่งเมื่อดูค่าเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่ายืนเหนือระดับ 32 บาทต่อดอลลาร์ จึงทำให้เกิดความกังวลถึงแรงขายของนักลงทุนต่างชาติอีกครั้ง

     นอกจากนี้ ยังมีแรงกดดันจากความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาลของธนาคารกลางสหรัฐฯ ภายหลังตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประกาศออกโต 4% มากกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 3%

      สำหรับ หุ้นไทยพรุ่งนี้ คาดดัชนีฯ จะปรับตัวลงต่ออยู่ในช่วงของการพักฐาน ด้วยค่า PE 16 เท่า สะท้อนราคาหุ้นที่ค่อนข้างแพง ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุน แม้ในประเทศ การดำเนินของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะชัดเจนมากขึ้น แต่ก็เป็นไปตามคาดการณ์ จึงไม่มีผลกระทบต่อดัชนีฯ มากนัก

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีปันผลสูง อาทิ ADVANC-INTUCH-BECL-ASK โดยประเมินแนวรับ 1,497 จุด แนวต้าน 1,515 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!