WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET50โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ เน้นขายทำกำไร ถือเงินสดเพิ่ม ติดตามถ้อยแถลงเยเลน ต่อทิศทางดอกเบี้ยของเฟด

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ ติดตามถ้อยแถลงเยเลนคืนนี้ ต่อทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นสำคัญ เน้นขายทำกำไร ถือเงินสดเพิ่ม ประเมินแนวรับ 1,480 จุด แนวต้าน 1,505 จุด ถัดไป 1,520 จุด

    นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค แต่กรอบการลงแคบกว่า เพราะตลาดหุ้นเพื่อนบ้านอย่างในแถบเอเชียเหนือร่วงกว่า 1% สาเหตุหลักมาจากความกังวลผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังโพลผลการเลือกตั้งล่วงหน้าคะแนนความนิยมของทรัมป์ตีตื้นฮิลลารี จึงมีความไม่แน่นอนถึงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา

      ขณะที่คืนนี้จะมีถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งปัจจุบันตลาดฯ เชื่อกว่า 80% ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. แต่สิ่งที่ต้องจับตาคือการส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยว่าจะเป็นไปในรูปแบบใด จะปรับขึ้นต่อเนื่อง หรือปรับขึ้นหนึ่งครั้ง แล้วรอดูการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประกอบแล้วค่อยพิจารณาปรับขึ้นครั้งใหม่

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ โดยติดตามถ้อยแถลงของเยเลนเป็นสำคัญ ว่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยไปในทิศทางใด หากเป็นไปในทิศทางว่าค่อย ๆ ปรับขึ้น น่าจะช่วยชะลอแรงขายของนักลงทุนต่างชาติได้ แต่ยังต้องระวังแรงขายต่างชาตอยู่ดี เพราะปกตินักลงทุนต่างชาติมักจะขายออกมาในเดือน พ.ย. ก่อนจะหยุดยาวในเดือน ธ.ค. ส่วนแรงซื้อของกองทุนรวม LTF เชื่อว่าปีนี้ไม่มีนัยสำคัญมากนัก เพราะการขายจากที่ครบกำหนดจะมาหักล้าง

      ด้านกลยุทธ์ เน้นขายทำกำไรในจังหวะที่ดัชนีฯ ดีดตัวแรง ถือเงินสดเพิ่ม เพื่อรอซื้อคืนหากเกิดเหตุการณ์ Panic ในกรณีที่ปัจจัยต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามคาด เช่น ทรัมป์ชนะการเลือกตั้ง พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,480 จุด แนวต้าน 1,505 จุด ถัดไป 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!