WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET36โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ ไร้ปัจจัยใหม่หนุน โอกาสขึ้นมีจำกัด

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ เหตุไร้ปัจจัยใหม่ แต่ระวังทางลงเพราะปัจจัยลบผันผวนมากขึ้น แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,480 จุด แนวต้าน 1,505-1,510 จุด

 นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ ปรับตัวบวกสลับลบ เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบ โดยบรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังถูกครอบงำด้วยภาพเดิม ๆ ที่มีความไม่แน่นอนมากขึ้น กล่าวคือ ดัชนีฯ เผชิญแรงกดดันจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) และการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

 แม้เสียงคาดการณ์ในตลาดฯ จะไม่กังวลว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบเดือน พ.ย. แต่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งประกาศออกมาล่าสุดอย่าง ตัวเลข GDP เดือน ก.ย. ออกมาสูงกว่าคาด จึงทำให้ความเป็นไปได้ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. มีโอกาสมากขึ้น ส่วนการเลือกตั้งประธานธิบดีสหรัฐฯ มีประเด็นการตรวจสอบความไม่โปร่งใสของฮิลลารี คลินตัน  จึงสร้างความกังวลว่าท้ายที่สุดจะชนะการเลือกตั้งได้หรือไม่ หรือหากชนะจะมีเสถียรภาพในการเป็นผู้นำมากน้อยเพียงใด

 นอกจากนี้ ดัชนีฯ ยังถูกกดันจากหุ้นพลังงาน หลังการหารือร่วมกันระหว่างกลุ่ม OPEC และประเทศผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่ม ยังไม่บรรลุข้อตกลงในการตรึงกำลังการผลิต

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ในทางเทคนิค upside จำกัดมากขึ้น ส่วน downside ดัชนีฯ ไม่ควรหลุดแนวรับ 1,480 จุด ถ้าหลุดจะเกิดสัญญาณไม่ดีเท่าที่ควร อีกทั้งยังต้องระวังกระแสเงินทุนไหลออก เพราะโดยปกติช่วงปลายปีมักจะถูกกดันจาก "Chrismas effect" ที่เป็นช่วงหยุดยาวของนักลงทุนต่างชาติอยู่แล้ว แต่ปีนี้กลับมีแรงกดดันจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ฉะนั้น ประเด็นกระแสเงินทุนต่างชาติจึงเป็นประเด็นที่ต้องระวัง

 ขณะที่การเก็งกำไรจะเน้นไปที่หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ตามงบ Q3/59 ที่ทยอยประกาศออกมา ซึ่งไม่ค่อยส่งผลต่อดัชนีฯ

   ด้านกลยุทธ์ ตราบใดที่ดัชนีฯ ยังไม่หลุดแนวรับ 1,480 จุด สามารถเก็งกำไรในลักษณะขึ้นขายลงซื้อ โดยมีกรอบแนวต้าน 1,505-1,510 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!