WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET55โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนในแดนบวก ให้แนวต้าน 1,518 จุด แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้างอิงทางบวก ด้วยแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ตามงบQ3/59 และปัจจัยเฉพาะตัว แนะเก็งกำไร CPF-SALEE-BJC-BWG-BCH-BDMS ประเมินแนวรับ 1,496-1,490 จุด แนวต้าน 1,518 จุด

    นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวแดนบวกและลบในกรอบแคบ โดยมีแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กโดดเด่น แต่มักจะไม่มีผลต่อดัชนีฯ มากนัก ส่วนหุ้นขนาดใหญ่เคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัวในลักษณะแกว่งตัวออกด้านข้าง มีเพียง TOP ซึ่งเป็นหุ้นโรงกลั่นที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่น

   ทั้งนี้ การเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนหนึ่งเป็นการเก็งกำไรงบ Q3/59 ที่กำลังทยอยประกาศออกมาอย่างกลุ่มอาหารและเครื่อง และหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะอย่างกลุ่มพลังงานทางเลือก เป็นต้น

    ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ยังได้รับผลกระทบจากประเด็นเดิม ๆ กล่าวคือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ใกล้เข้ามา และโพลสำรวจเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดยังให้น้ำหนักปรับขึ้นกว่า 50-60% แม้ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึงผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนจะออกมาสลับกันทั้งดีและไม่ดีก็ตาม ส่วนฝั่งยุโรป ค่อนข้างชัดเจนว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีท่าทีดำเนินนโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไป หลังตัวเลข GDP และอัตราเงินเฟ้อ ไม่เป็นไปตามความคาดหวัง

   สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้างอิงทางบวก ด้วยแรงเก็งกำไรโดดเด่นในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ตามกระแสงบ Q3/59การประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล และปัจจัยเฉพาะตัว ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจไทยเริ่มดีขึ้น ล่าสุดตัวเลขส่งออกเดือน ก.ย. มูลค่าส่งออกขยายตัว 3.43% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ อาทิ CPF-SALEE-BJC-BWG กลุ่มหุ้น Hedging infltion อย่าง BCH-BDMS และรอซื้อเมื่ออ่อนตัวในหุ้น PTT-PTTEP พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,496-1,490 จุด แนวต้าน 1,518 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!