WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET79

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET บวกต่อเนื่อง แต่อาจแผ่วช่วงปลายสัปดาห์ เหตุปัจจัยต่างประเทศกลับมากดดัน

    โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า หุ้นไทยบวกต่อช่วงต้นสัปดาห์ ก่อนจะแผ่วปลาย กลับมาเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,450 จุด แนวต้าน 1,500-1,510 จุด

 นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยบวกแรงกว่า 4% ด้วยแรงซื้อเพื่อ cover Short จากก่อนหน้ายืมซื้อหุ้นมาขายชอร์ต (Short sell) เพราะแนวโน้มดัชนีฯ พลิกกลับทันทีที่มีความชัดเจนของปัจจัยในประเทศ

  "ตลาดชอบความชัดเจน เมื่อมีความชัดเจนก็ซื้อกลับ short covering จากที่ยืมหุ้นมาขายชอร์ต และคาดว่าจะบวกต่อเนื่องไปจนถึงวันพุธหน้า ก่อนจะที่ถูกปัจจัยข้างนอกกดันในเดือน พ.ย. แกว่งตัวซึมออกด้านข้าง" นายวิวัฒน์กล่าว

  ทั้งนี้ เมื่อเหตุการณ์ในประเทศชัดเจน หลังจากนี้ดัชนีฯ จะกลับมาถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในเดือน ธ.ค. นี้ ซึ่งจะกดดันให้ผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yeold) สูงขึ้น ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ซึ่งจะทำให้เงินทุนไหลออกจากเอเชีย

 สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยปรับต่อขึ้นต่อในช่วยต้นสัปดาห์ไปจนถึงวันพุธ ก่อนที่จะอ่อนตัวลงในช่วงท้ายสัปดาห์ เนื่องจากผลประกอบการบรษัทจดทะเบียน แม้แนวโน้มภาพรวมจะออกมาดีตามคาด แต่จะเจอแรงขายแบบ sell in fact อีกทั้งเกิดความกังวลว่าใน Q4/59 น่าจะไม่ดีเหมือน Q3/59

 "งบ Q3/59 ออกมาตามคาด จึงมีแรงขาย sell on fact กลุ่มพลังงานในสัปดาห์ก็จะเป็นแบบนี้เช่นกัน" นายวิวัฒน์กล่าว

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามกรอบแนวรับ-แนวต้าน พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,450 จุด แนวต้าน 1,500-1,510 จุด

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!