WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET มีทิศทางลดลง จากแรงกดดันจากปัจจัยเฉพาะตัวในประเทศ-แนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ย

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีทิศทางลดลง เผชิญแรงกดดันเฉพาะตัวในประเทศ ทั้งค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับแรก 1,360 จุด แนวรับถัดไป 1,340 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

  นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีฯ หุ้นปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าต่อเนื่อง เพราะนักลงทุนเริ่มกังวลมากขึ้นต่อท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

  ล่าสุดเสียงคาดการณ์ในตลาดฯ (Bloomberg concensus) ขยับขึ้นมาประมาณ 68% ว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้ อีกทั้งรายงานการประชุมเฟดล่าสุดบ่งชี้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. ภายใต้เงื่อนไขว่าถ้าตัวเลขเศรษฐกิจฟื้นตัวแข็งแกร่ง

  นอกจากนี้ ดัชนีฯ ยังเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยเฉพาะตัวในประเทศ และประเด็นข่าวก่อการร้าย ตลอดจนแรงขายในตลาดพันธบัตร จึงทำให้ค่าเงินบาทอ่อนค่าเร็ว แม้ในตลาดหุ้นกระแสเงินทุนจะยังเป็นลักษณะซื้อสลับขาย ไม่เห็นการซื้อหรือขายสุทธิฝั่งใดฝั่งหนึ่งชัดเจน แต่ตลาดซื้อขายล่วงหน้าเริ่มเห็นแนวโน้มสถานะ Shot ชัดเจนมากขึ้น

  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนอิงทางลบ เนื่องจากเผชิญแรงกดดันรอบด้านทั้งในและต่างประเทศ โดยต้องจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้ ว่าจะสังสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างชัดเจนมากขึ้นหรือไม่

  ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอลงทุน (Wait&See) ส่วนการซื้อลงทุนเริ่มพิจารณาในแง่พื้นฐานหุ้นที่ได้รับผลกระทบต่อแรงกดดันในประเทศต่ำเป็นรายตัว พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,360 จุด แนวรับถัดไป 1,340 จุด แนวต้าน 1,395-1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!