WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET9 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน ประเด็นเฟดขึ้นดอกเบี้ยกลับมาเป็นปัจจัยที่นลท.ให้ความสำคัญ

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนรอปัจจัยใหม่กระทบ ชี้ประเด็นเฟดขึ้น ดอกเบี้ยกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง แนะเก็งกำไร KBANK-TCAP-BAY-BWG-PSTC-CK ประเมินแนวรับ 1,500-1,495 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย แต่ยังนับว่าดีกว่าหุ้นในกลุ่ม TIPs ที่ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ติดลบไป 1% และตลาดหุ้นอินโดนีเซียติดลบไป 0.9% โดยต้องติดตามถึงปัจจัยลบที่มีผลกระทบ

    ทั้งนี้ บรรยากาศการซื้อขายได้รับอิทธิพลหลักจากประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) หลังเสียงคาดการณ์ (concensus) ล่าสุดในตลาดฯ ขยับขึ้นมาเป็น 61% ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้ ตลอดจนความเห็นของประธานเฟดสาขาต่าง ๆ ที่มีท่าทีแข็งกร้าวมากขึ้น ส่งผลทำให้ราคาทองคำร่วงแรงกว่า 40 เหรียญ/ออนซ์

  สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยจะยังคงแกว่งตัวผันผวนออกด้านข้าง เพื่อรอปัจจัยใหม่กระทบ โดยยกให้น้ำหนักกับปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก  โดยเฉพาะท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งท้ายสัปดาห์นี้จะมีประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ซึ่งหลังการรายงานตัวเลขดังกล่าว ต้องติดตามท่าทีของประธานเฟดสาขาต่าง ๆ ที่จะเป็นตัวชี้วัดเสียงคาดการณ์ในตลาดฯ ส่วนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทย Q3/59 มีแรงซื้อหุ้นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ตั้งแต่วานนี้แล้ว วันนี้จึงค่อนข้างนิ่ง

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นแบงก์ที่คาดว่างบ Q3/59 โดดเด่น โดยยกให้ KBANK-TCAP-BAY เป็น top pick หุ้นในกลุ่มพลังงานทดแทนประเภทขยะ ที่จะมีประเด็นบวกเฉพาะตัวในเดือนนี้ อาทิ BWG-PSTC และหุ้นที่ได้ประโยชน์จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เหลือง และชมพู อย่าง CK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,500-1,495 จุด แนวต้าน 1,520 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!