WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ แต่สัญญาณทางเทคนิคระบุมีโอกาสปรับฐานอีกรอบ

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ แม้มีแรงซื้อของนลท. ต่างชาติ จากประเด็น FSTE rebalance แต่สัญญาณทางเทคนิคส่อแววปรับฐานอีกรอบ แนะชะลอลงทุน ถือเงินสดเพิ่ม ประเมินแนวรับแรก 1,455 จุด แนวรับถัดไป 1,440 จุด แนวต้าน 1,470 จุด

   นายธีรวุฒิ  กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีฯ หุ้นไทยฟื้นตัวต่อเนื่องตามคาด แต่เมื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,468 จุด แล้วผ่านไม่ได้ จึงมีแรงขายทำกำไรออกมา โดยดัชนีฯ ยังเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ เป็นผลจากแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก ส่วนหุ้นขนาดใหญ่แม้จะมีแรงซื้อ แต่กลับมีแรงขายมากกว่า

     ขณะที่ประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ยังเป็นปัจจัยกดดันต่อเนื่อง แม้เสียงคาดการณ์ส่วนใหญ่มองว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย. นี้ แต่มีความไม่แน่นอนสูงของผลการประชุมว่าจะเป็นเช่นไร หากเฟดชัดเจนถึงช่วงเวลาการปรับขึ้นดอกเบี้ย จะทำให้หุ้นไทยเริ่มปรับตัวลงอีกครั้ง เพราะกระแสเงินทุนจะไหลออก ค่าเงินบาทอ่อนค่า ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า แต่หากเฟดยังคลุมเครือ ดัชนีฯ จะแกว่งตัวออกด้านข้าง (Sideway)

    ส่วนการแถลงผลงานของรัฐบาลในวันนี้ มองว่าเป็นปัจจัยบวก แม้การดำเนินการของรัฐบาลจะยากลำบากท่ามกลางแรงกดดันจากภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แต่อย่างน้อยเห็นความพยายามในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายหรือกฎเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่อเอื้อต่อการลงทุนของภาคธุรกิจ

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ แม้จะมีแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติจากประเด็น FSTE rebalance ช่วยประคองดัชนีฯ แต่ประเด็นเฟดขึ้นดอกเบี้ยยังกดดัน อีกทั้งสัญญาณทางเทคนิคไม่ค่อยดี เพราะดัชนีฯ ไม่สามารถทะลุแนวต้านสำคัญ 1,468 จุดได้ ฉะนั้น จึงมีโอกาสที่จะเห็นจังหวะปรับฐานอีกรอบ

    ด้านกลยุทธ์ เน้นขายทำกำไร หรือขายตัดขาดทุน กรณีที่มีต้นทุนสูง ถือเงินสดเพิ่ม เพื่อรอซื้อกลับในจังหวะที่ดัชนีฯ อ่อนตัวไปที่แนวรับ 1,440 จุด หรือที่จุดต่ำสุดเดิมที่ 1,410 จุด พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,455 จุด แนวรับถัดไป 1,440 จุด แนวต้าน 1,470 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!