WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET23โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ ลุ้นแรงเก็งกำไรหุ้นที่จะถูกปรับเข้าคำนวณ FSTE

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ ลุ้นแรงซื้อต่างชาติเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะถูกนำเข้าคำนวณ FSTE แนะเก็งกำไรสั้นในหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

    นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ นักกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบในแดนบวก เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ากระทบ ดัชนีฯ กำลังอยู่ระหว่างเลือกทางลงหรือทางขึ้น หากเบรกทะลุแนวต้าน 1,560 จุด จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อ แต่หากเบรกแนวรับ 1,530 จุด หุ้นจะปรับตัวลดลง

     ทั้งนี้ ปัจจัยในประเทศต้องติดตาม คือ การปรับหุ้นขนาดใหญ่จำนวน 18 ตัว เข้าคำนวณใน FSTE ในวันที่ 1 ก.ย. และต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 8 ก.ย. นี้ ซึ่งจะเป็นประเด็นกระตุ้นเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง

      ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ภายหลังถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน ที่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เพียงแต่ระบุว่า จะดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยจะพิจารณาตัวเลขการจ้างงานงานและอัตราเงินเฟ้อเป็นสำคัญ ฉะนั้น จึงต้องติดตามตัวเลขการจ้างงานในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อจะนำไปตีความทิศทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ตลอดจนติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในต้นเดือนหน้า เพื่อลุ้นว่า ECB จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมหรือไม่

    สำหรับ พรุ่งนี้ มองว่าตราบใดดัชนีฯ ไม่ผ่านแนวรับหรือแนวต้านทางใดทางหนึ่งตามข้างต้น ดัชนีฯ จะยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ เพื่อรอปัจจัยใหม่เข้ากระทบ โดยเฉพาะสามประเด็นทั้งในและต่างประเทศตามที่กล่าวข้างต้น

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรสั้นในหุ้นรายตัว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!