WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ รอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ- ECB กระตุ้นศก.ต่อ หลังเฟดยังไม่รีบขึ้นดบ.แนะเก็งกำไร

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ วอลุ่มบางลง เพื่อรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรสหรัฐฯ หลังถ้อยแถลงเยเลนยังไม่ชัดเจนพอว่าเฟดจะรีบปรับขึ้นดบ. หรือไม่ แนะเก็งกำไรในรูปแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับแรก 1,535 จุด แนวรับถัดไป 1,522 จุด แนวต้านแรก 1,555 จุด แนวต้านถัดไป 1,560 จุด

    นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนทางลบมากกว่า หลังถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อสุดสัปดสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายยังไม่ชัดเจนพอที่จะระบุได้อย่างแน่นอนว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้ง และเมื่อไหร่ในปีนี้ โดยระบุเพียงว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยจะดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามการฟื้นตัวของตัวเลขเศรษฐกิจ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อ แต่รองประธานเฟดท่าหนึ่งก็ออกมาพูดเป็นนัยว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. นี้

     ทั้งนี้ ภายหลังจากถ้อยแถลงดังกล่าว ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าตอบรับทันที ฉะนั้น ตลาดฯ จึงให้น้ำหนักกับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะประกาศในช่วงปลายสัปดาห์นี้ เพื่อนำมาตีความถึงโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. ที่ล่าสุดเสียงคาดการณ์ในตลาดฯ คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือย ก.ย. เพิ่มขึ้นมาราว 30-40% แล้ว

  อย่างไรก็ตาม ยังคงมองว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อย 1 ครั้งแน่นอนในปีนี้ โดยให้น้ำหนักไปที่เดือน ธ.ค. เพราะเฟดน่าจะรอให้ผ่านการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ย. ก่อน

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบางลงเมื่อเทียบกับช่วงก่อน โดยดัชนีฯ มีกรอบการขึ้นจำกัด เพราะยังมีความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แต่ทางลงก็จำกัดเช่นกัน ตราบใดที่ยังไม่ชัดเจนว่าเฟดจะรีบปรับขึ้นดอกเบี้ย อีกทั้งหลังจากประกาศตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ ในปลายสัปดาห์นี้ ในวันที่ 8 ก.ย. จะมีประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ซึ่งต่างคาดหวังว่า ECB จะผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น เพิ่มวงเงินหรือขยายเวลามาตรการ QE หรือปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้ติดลบมากขึ้น เป็นต้น เพื่อที่จะช่วยให้กระแสเงินทุนยังไม่ไหลออกจากตลาดหุ้นในภูมิภาคและตลาดหุ้นไทย

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง ในรูปแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ หรือชะลอการลงทุนออกไปก่อนจนกว่าจะประกาศตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,535 จุด แนวรับถัดไป 1,522 จุด แนวต้านแรก 1,555 จุด แนวต้านถัดไป 1,560 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!