WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19 copyโบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เป็นจังหวะปรับฐาน ติดตามกระแสเงินทุนต่างชาติหลังเริ่มชะลอตัว

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เข้าสู่จังหวะปรับฐานช่วงสั้น ระบุติดตามทิศทางกระแสเงินทุนต่างชาติเป็นสำคัญ แนะเก็งกำไร TFG ประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

    นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลง จากแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นแรงขายทำกำไร หลังกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติเริ่มแผ่วลง ดังจะเห็นได้จากคงสถานะ short ในตลาดซื้อขายล่วงหน้า 6 วันติดต่อกันแล้ว ฉะนั้น จึงเป็นการส่งสัญญาณว่าตลาดฯ อยู่ในช่วงปรับฐานช่วงสั้น แต่ตราบใดที่ไม่เห็นนักลงทุนต่างชาติแรงเทขายออกมาหนัก จึงยังไม่น่าจะปรับตัวลงแรง

  ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนเป็นหลักคือ ทิศทางของกระแสเงินทุนต่างชาติ โดยมีหลายประเด็นที่จะส่งผลต่อทิศทางกระแสเงินทุน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยเฉพาะทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาตลาดฯ มักจะตีความตามข้อมูลที่เผยแพร่ออกมาของเฟด ตลอดจนอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งสัญญาณชี้ทิศทางกระแสเงินทุน

   "ปัจจัยหลักคือทิศทางของเงินทุน โดยมีปัจจัยอื่นอีกหลายปัจจัยอย่างเช่น นโยบายเศรษฐกิจสหรัฐฯ  ทิศทางอัตราดอกเบี้ย ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ที่เผยแพร่ออกมา คนมักจะตีความไปตามเรื่องตามราว" นายเทิดศักดิ์กล่าว

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ เป็นจังหวะของการปรับฐาน หลังเริ่มเห็นกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติชะลอตัว ส่วนราคาน้ำมันโลกที่ดีดตัวขึ้นมารอบนี้จนเข้าใกล้ระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล มองว่าใกล้อิ่มตัวแล้ว

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยยกให้ TFG เป็น Top pick พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!