WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET13 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET กลับมาบวกในกรอบแคบ นลท.เริ่มสลับกลุ่มซื้อเก็งกำไร ติดตามประกาศงบ Q2/59 วันสุดท้าย

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยพลิกกลับมาบวกในกรอบจำกัด แม้ต่างชาตซื้อต่อ แต่เริ่มสลับกลุ่มซื้อ ติดตามประกาศงบ Q2/59 วันสุดท้าย แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขายลงซื้อ ประเมินแนวรับแรก 1,550 จุด แนวรับถัดไป 1,533 จุด แนวต้านแรก 1,566 จุด แนวต้านถัดไป 1,584 จุด 

    นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเปิดลบค่อนข้างแรง ตอบรับข่าวลบเหตุการณ์ลอบวงระเบิดย่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในภาคใต้ แต่สามารถดีดฟื้นตัวทันที เนื่องจากแรงซื้อจากกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติยังคงต่อเนื่อง ตลอดจนผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไทยงวด Q2/59 ดีกว่าคาดในหลายๆ ตัว

     ทั้งนี้ เหตุการณ์ลอบวางระเบิดครั้งนี้ เมื่อเทียบกับรอบล่าสุดที่ราชประสงค์ ถือว่าผลกระทบน้อยกว่า ทั้งในแง่ของสถานที่ที่ไม่ใช่เมืองหลวง ผลกระทบต่อยอดจองห้องพัก และผลกระทบต่อบริษัทในตลาดหุ้น อีกทั้งเป็นเพียงการแสดงสัญลักษณ์ของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ไม่ได้มุ่งหวังให้ถึงชีวิตต่อคนจำนวนมาก

      นอกจากนี้ ตัวเลข GDP ไทย Q2/59 ออกมาดีที่ระดับ 3.5% เชื่อว่าต่อจากนี้จะเห็นการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐเต็มตัวมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้นที่อิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ อีกทั้งราคาน้ำมันโลกที่ฟื้นตัวจากระดับ 40 เหรียญ/บาร์เรล มาอยู่บริเวณ 44-45 เหรียญ/บาร์เรล ส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสพลิกกลับมาเป็นบวก แต่กรอบจำกัดมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันซื้อขายบนค่า PE สูงถึง 23.2 เท่า แม้จะนับรวมกำไรบริษัทจดทะเบียน Q2/59 ทั้งหมด ค่า PE จะลดลงเล็กน้อยเหลือ 21.8 เท่า ซึ่งยังคงอยู่ในระดับสูง ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติมีแนวโน้มว่าจะเข้ามาน้อยลง และการเข้ามาเริ่มสลับหุ้นหรือสลับกลุ่ม จึงทำให้ดัชนีฯ ขึ้นยากมากขึ้น

    ขณะที่พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของการประกาศงบ Q2/59 โดย PTT เป็นหุ้นขนาดใหญ่ที่จะประกาศงบ คาดว่าไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติม เพราะบริษัทลูกทยอยประกาศไปหมดแล้ว น่าจะพอคาดเดาทิศทางได้ แต่สิ่งที่ต้องติดตามคือ การปรับประมาณการณ์ราคาเป้าหมายของหุ้นหลาย ๆ ตัว หลังจบงบ Q2/59 ที่มีแนวโน้มที่ดีว่าจะปรับขึ้น

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรสั้น ในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ ในหุ้นที่งบ Q2/59 เด่น หรือหุ้นที่อิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ อย่าง CPALL กลุ่มรับเหมาฯ และกลุ่มอสังหาฯ บางตัว พร้อมกับประเมินแนวรับแรก 1,550 จุด แนวรับถัดไป 1,533 จุด แนวต้านแรก 1,566 จุด แนวต้านถัดไป 1,584 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!