WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

bull marketโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ กระเสเงินทุนต่างชาติไหลเข้าลงทุนต่อเนื่อง หลังผลประชามติรับร่าง รธน.

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ ผลประชามติรับร่าง รธน. ยิ่งหนุนแรงซื้อจากต่างชาติ แนะเก็งกำไรหุ้นแบงก์ สื่อสาร และรับเหมาฯ ประเมินแนวรับ 1,535-1,532 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

     นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเปิดกระโดดบวกแรง และเคลื่อนไหวในแดนบวกบริเวณจุดเปิด หลังผลประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ จึงทำให้มีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่โดดเด่น อย่างกลุ่มธนาคารพาณิชย์และสื่อสาร และค่าเงินบาทมีแนวโน้มแข็งค่า จึงสะท้อนให้เห็นว่าเป็นแรงซื้อหลักจากกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติที่ยังเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง รวมถึงได้รับอานิสงส์บรรยากาศการซื้อขายตลาดหุ้นเอเชียค่อยข้างสดใสด้วย

     ทั้งนี้ กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติไหลเข้าหุ้นไทยในปีนี้แล้วกว่า 8 หมื่นล้านบาท และผลประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนให้กระแสเงินทุนไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยนโยบายการเงินผ่อนคลายขอธนาคารกลางสำคัญของโลก จนผลตอบแทนพันธบัตรหลายประเทศติดลบ จึงทำให้เงินไหลเข้าตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย

     ขณะที่หลังจบผลประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ประเด็นต้องจับตาจะเปลี่ยนไปยังปัจจัยต่างประเทศ คือ ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) หลังล่าสุดตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ค่อนข้างดี ยิ่งทำให้มีแนวโน้มมากขึ้นว่าเฟดจะพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม มองว่าเฟดยังคงให้น้ำหนักกับผลกระทบจาก Brexit และรอดูผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ แต่ท้ายที่สุดแล้ว เชื่อว่าหากตัวเลขเศรษฐกิจดีต่อเนื่อง เฟดพร้อมจะพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ย ตลอดจนราคาน้ำมันปรับตัวลง ไม่กดดันอัตราเงินเฟ้ออีกด้วย

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ กระแสเงินทุนยังเป็นปัจจัยหลักดันให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวก ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ติดตามตัวเลข GDP และผลประกอบการ Q2/59 คาดว่านักวิเคราะห์จะปรับประมาณการณ์เพิ่มขึ้น หรือ relating หุ้นบางตัวที่ไม่ได้ปรับประมาณการณ์ กล่าวคือ อาจจะพิจารณาปรับค่า PE ขึ้น เพื่อให้สอดคล้องบรรยากาศการลงทุนที่สดใสมากขึ้น เป็นต้น

    ส่วนด้านเทคนิค มองว่าในช่วง 1-2 เดือนนี้ ดัชนีหุ้น มีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,600 จุด แต่ในช่วงสั้น ที่แนวต้าน 1,550-1,560 จุด ดัชนีฯ มีโอกาสปรับฐาน ในลักษณะปรับฐานเพื่อขึ้นต่อ

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นอิงกระแสเงินทุนต่างชาติ อาทิ กลุ่มแบงก์และสื่อสาร และหุ้นที่คาดหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการเดินหน้าการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อย่างกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,535-1,532 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!