WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET11 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ ได้จิตวิทยาเชิงบวกจากตปท.หนุน จับตาเงินทุนต่างชาติไหลเข้า แค่เก็งกำไรหรือลงทุนระยะยาว

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ บรรยากาศโดยรวมได้แรงหนุนจากต่างชาติ แต่ชี้ระวังเฝินทุนต่างชาติ เข้ามายาวหรือสั้น แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,460-1,450 จุด แนวต้าน 1,475-1,480 จุด

      นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายหุ้นไทยโดยรวมมีทิศทางที่ดี ดัชนีฯ ยืนในแดนบวกได้ตลอดชั่วโมงการซื้อขาย เนื่องจากได้รับ sentiment เชิงบวกจากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญอย่างตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ออกมาดี  ช่วยลดความกังวลเศรษฐกิจฟื้นตัวช้าได้ชั่วคราว แม้ราคาน้ำมันจะอ่อนตัวลง กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานก็ตาม

      นอกจากนี้ ยังมีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร นับว่าเป็นกลุ่มท้าย ๆ ที่เห็นแรงซื้อกลับ จากก่อนหน้าที่มีปัจจัยกดดันเฉพาะตัว ตลอดจนแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นหุ้นกลุ่มแรกที่จะประกาศงบ Q2/59 แม้คาดว่างบจะไม่ค่อนโดดเด่นมากนัก โดยมองว่าจะทรงตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

     ขณะที่ดัชนีฯ ขึ้นมาทดสอบ 1,470 จุด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดใหม่ของปีนี้ ส่วนหนึ่งมองว่าเป็นเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติ ที่ไหลกลับเข้ามาจากประเด็น Brexit จากก่อนหน้าที่ไหลออกไปด้วยประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยเม็ดเงินที่กลับเข้ามารอบนี้ เพราะนักลงทุนกำลังติดตามผลกระทบของ Brexit ต่อเฟดว่าอาจจะพิจารณาไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ โดยภาพรวมยังได้รับ Sentiment ที่ดี จากต่างประเทศ ตลอดจนกระแสเงินทุนที่ไหลกลับจากผลของ Brexit ซึ่งต้องติดตามว่าจะกลับเข้ามาเต็มตัวหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การพักเงิน โดยท่าทีของเฟดต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ย ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ต้องติดตาม ดังนั้น จึงต้องระมัดระวังเกี่ยวกับกระแสเงินทุนเช่นกัน เพราะหากเป็นเพียงการเข้ามาระยะสั้น ก็พร้อมจะออกไปได้ตลอดเวลา

       ด้านกลยุทธ์ เก็งกำไรด้วยความระมัดระวังมากขึ้น กำหนดกลยุทธ์ชัดเจน เช่น ขึ้นขาย-ลงซื้อ ส่วนการลงทุน ยังไม่ใช่จังหวะเวลาเข้าไปซื้อไล่ราคา พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,460-1,450 จุด แนวต้าน 1,475-1,480 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!