WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12 copyโบรกฯ ประเมิน SET พรุ่งนี้แกว่งตัวแดนบวก เหตุเงินทุนยังไหลเข้า ชูกลุ่มแบงก์-สื่อสาร ดันตลาด

    โบรกฯ ประเมิน SET พรุ่งนี้ฟื้นตัวต่อ จากธนาคารกลางหลายแห่งเริ่มออกนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน หนุนเงินทุนต่างชาติไหลเข้าเอเชีย พร้อมยกแบงก์-สื่อสารอัพไซด์สูงดันดัชนีฯอีก แนะซื้อหุ้นแบงก์เก็งงบไตรมาส 2/59 ช้อนซื้อพลังงานราคาต่ำ ให้กรอบการลงทุนพรุ่งนี้ แนวรับ 1,448 จุด แนวต้าน 1,460 จุด แนะนำ SGP-ASIAN-THCOM-PTTEP-PTTGC

     นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนี SET INDEX วันนี้(5 ก.ค.) รับแรงขายเข้ามาที่ดัชนีฯบริเวณ 1,460 จุด ซึ่งถือว่าดัชนีฯปรับตัวขึ้นมาสูงมากแล้ว โดยดัชนีฯวันนี้รับแรงขายกดดันจากหุ้นกลุ่มพลังงานเนื่องจากการขุดเจาะเชล์แก๊ส และเชล์ออยล์ ที่เพิ่มขึ้น กระทบให้ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง

     ประกอบกับตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงในช่วงบ่าย จากการที่ภาคธนาคารของอิตาลีกำลังได้รับผลกระทบจากสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ซึ่งมีมูลค่าสูงถึงราว 3.60 แสนล้านยูโร หรือ 18.1% ของเงินกู้ทั้งหมดที่ปล่อยให้กับผู้บริโภค

   สำหรับ พรุ่งนี้ประเมินดัชนีฯแกว่งตัวในแดนบวก เนื่องจากการที่ธนาคารกลางในหลายๆประเทศเริ่มมีมาตรการผ่อนคลายทางการเงินออกมาอาจทำให้กระแสเงินทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามาในตลาดหุ้นเกิดใหม่ ประกอบกับการที่ราคาหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์และ หุ้นกลุ่มสื่อสารยังมีแนวโน้มสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้อีกจากราคาที่อยู่ในระดับต่ำ

   ด้านกลยุทธ์แนะนำเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มธนาคารที่จะมีการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/59 ในเร็วๆนี้ ประกอบกับซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานเมื่อมีราคาต่ำ ให้กรอบการลงทุนพรุ่งนี้ แนวรับ 1,448 จุด แนวต้าน 1,460 จุด แนะนำหุ้น SGP-ASIAN-THCOM-PTTEP-PTTGC

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!