WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CGSบล.คันทรี่ กรุ๊ป : เด็กแนว

 

       วันนี้ เชิญนักลงทุน พบกับเด็กแนวใน Facebook Live ต้นตำรับ 'เจาะข่าว เล่าหุ้น' ที่จะมาสรุปประเด็นการลงทุน หุ้นเด่น และตอบคำถามนักลงทุน แจกของรางวัล เพียงเข้ามาฟังที่ www.facebook.com/CGSlive หรือ www.facebook.com/deknaewzecret ได้ตั้งแต่เวลา 08.45 น. เริ่มตั้งแต่ 30 พ.ค. 59 เป็นต้นไป

 

เด็กแนว : รับกันเนื้อๆ

 

     ARROW หวนกลับมาหาเสื้อเชิ้ตแอร์โร่กันอีกที ไม่ผิดหวังที่มองว่าเป็นดีควรสะสม ล่าสุดข่าวดีฝุดๆ เกิดแล้วจึงทำให้ราคาหุ้นเมื่อวานนี้หวือหวาได้ใจอย่างมาก ล่าสุด กฟน. ร่วมมือกับอีก 4 องค์กร ทำฝันให้เป็นจริง เร่งดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินที่ กฟน. กำลังดำเนินการอยู่ ได้แก่ จิตรลดา ปทุมวัน และพญาไท (เพิ่มเติม) นนทรี พระราม 3 รัชดาภิเษก-พระราม 9 รวมถึงโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน. ระยะที่ 1 รวม 127.3 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 48,717 ล้านบาท งานนี้เร็วกว่าที่ ARROW คาดไว้แต่เดิมว่าคงจะเกิดเอาปลายปี แต่เกิดเร็วขึ้นก็ดีเลย เนื่องจากบริษัทได้มีการเสนอในการขายท่อสำหร้บงานใต้ดินเข้าโครงการนี้ราว 1000 ล้านบาทนั่นหมายความว่าเป็นข่าวดีนั่นเอง นอกจากนี้มีงานใหม่ที่เร็วกว่าคาดอีกคืองานรถไฟฟ้าสายสีส้ม และสีเหลืองซึ่งเป็นรถใต้ดิน บริษัทคาดว่าจะได้งานเข้ามาอย่างน้อย 500 ล้านบาท รับกันเนื้อๆ

 

      ส่วนผลประกอบการ Q2 นั้นคาดว่าประกาศออกมาสวยงามกว่าปีก่อนมาก เด็กแนวประเมินมูลค่าในปีนี้ที่ยังไม่นับรวมงานวางใต้ดิน จะมีรายได้เฉียด 1,500 ล้านบาท และกำไร 240 ล้านบาท ให้มูลค่าล่าสุด 19.50 บาท เทียบกับราคากระดานที่เด้งขึ้นมาแล้วก็ต้องบอกว่าสบายไร้รอยต่อ ขณะที่กราฟกำลังเข้าสู่แนวขาขึ้นเต็มกำลัง ตอนนี้กราฟใกล้ทดสอบต้านเดิม 15.80 บาท และเป็นไปได้มาก เนื่องจาก MACD เพิ่งตัดผ่านสัญญาณซื้อในที่ต่ำ จึงมีช่วงวิ่งที่ยาว มีโอกาส new high ไม่ยาก ข่าวก็ดี กราฟก็สวย แบบนี้ ต้องมีติดมือไว้ซักหน่อย



     FVC หุ้นไม่ใช่ไฮโล แต่ก็มีสูงมีต่ำ มีขึ้นมีลงเหมือนกัน ที่ว่าอย่างนั้น เพราะหุ้นไม่ขึ้นตลอด และไม่ลงตลอด จุดสูงควรเป็นจังหวะขายไม่ใช่ไล่ตามไปติดดอย จุดต่ำเมื่อเริ่มนิ่งคือโอกาสในการเก็บหุ้นไม่ใช่ขายหนีเมื่อติดดิน อย่าง FVC นี่เข้าตำรา ลงลึกน่าเก็บ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะซุ่มเงียบไปทำไม เหมือนทำอะไรผิด แต่เท่าที่เห็นมีการแอบเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น เจ้าของจะรู้หรือเปล่าบอกยาก แต่กลุ่มทุนใหม่นี้ต้องเอาบริษัทไปทำอะไรสักอย่าง เช่นไปรับโครงการใหญ่ หรือไปขยายธุรกิจเกี่ยวกับทางการแพทย์ เพราะ FVC มีการบุกธุรกิจด้านการฟอกไตอย่างจริงจัง รวมทั้งธุรกิจเครื่องกรองน้ำดื่ม มีโอกาสขยายตัวไปยังเชนอาหารญี่ปุ่น รวมทั้ง Fast Food เต็มอัตราศึก เพราะกลุ่มทุนใหม่มีธุรกิจอาหารไป takeover มาหลายที่ มีแววแล้วว่าจะต้องอัดโครงสร้างเหล่านี้เข้ามาในฟิวเตอร์ และทำให้โครงสร้างรายได้น่าติดตามมาก

 

     เด็กแนว ประเมินว่า ทั้งการขายเครื่องกรองน้ำ การให้บริการผสมน้ำดื่มในกิจการเครื่องดื่ม การบุกบริการด้านสุขภาพ และการบุกด้านอาหารจะทำให้ FVC พลิกตัวแบบที่คนคาดไม่ถึง ประกอบกับราคาหุ้นลงต่ำ มีสัญญาณ turnaround และการถูกดูดหุ้นจนแห้ง จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ราคาหุ้นกำลังจะพุ่งแรง หรือไม่ มาดูกัน เพราะกราฟส่งสัญญาณเด้งตัวแบบ Divergence มีแนวต้านให้ลุ้น 2.32 บาท ลงลึกๆ แบบนี้เข้าสะสมถือลืมๆ ไป กลับมาดูอีกทีกำไรอาจเป็นเท่าตัวนะ

 

 

  

loading...

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!