WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET12 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET รีบาวน์ในกรอบจำกัด เหตุยังรอผลประชุมเฟด-บีโอเจ ผลลงประชามติอังกฤษ

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ต่อได้ไม่ไกล นลท.ปิดสถานะชอต เพื่อรอดูผลประชุมเฟด-บีโอเจ และผลประชามติอังกฤษ เน้นขายในจังหวะดัชนีฯ รีบาวน์ ประเมินแนวรับ 1,425 จุด แนวต้าน 1,440 จุด

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในลักษณะของการรีบาวน์ทางเทคนิค (technical rebound) โดยเฉพาะในช่วงบ่าย หลังตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นครั้งแรก จากที่ปรับตัวลงติดต่อกันถึง 5 วันทำการ ส่วนหนึ่งเป็นการปิดสถานะชอต (short) ของนักลงทุน เพื่อรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ที่คาดว่าจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบนี้ รวมถึงผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น ในวันที่ 16 มิ.ย. ที่ไม่ได้คาดหวังว่าจะมีนโยบายการเงินเพิ่มเติม เพียงแต่ต้องติดตามว่าจะมีนโยบายเกี่ยวกับค่าเงินหรือไม่ หลังค่าเงินเยนแข็งค่าต่อเนื่อง เพราะเศรษฐกิจยุโรปอ่อนแอ กระแสเงินทุนจึงไหลเข้าญี่ปุ่น

 นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ การลงประชามติว่าอังกฤษจะคงหรืออกจากความเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งผลสำรวจ (โพล) รายวันล่าสุด คะแนนโหวตออกนำอยู่ที่ 46% โหวตว่าไม่ออก 41% ส่วนอีก 13% เป็นกลุ่มที่ยังไม่ตัดสินใจ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับผลสรุปในประเด็นนี้

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ต่อ แต่ไม่น่าจะไปได้ไกลมาก นักลงทุนที่คิดว่าหุ้นจะปรับตัวลง เริ่มปิดสถานะชอต เพื่อรอดูความชัดเจนต่อปัจจัยต่างประเทศดังกล่าวข้างต้นเป็นหลัก ส่วนปัจจัยในประเทศ จะเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลปรับประมาณการณ์หุ้นกลุ่มแบงก์ ซึ่งคาดว่าน่าจะยังทรงตัวจาก Q1/59 แต่ให้ติดตามว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ใกล้ถึงจุดพีคหรือยัง หากใกล้หรือถึงจุดพีคแล้ว จะทำให้หุ้นแบงก์น่าสนใจมากขึ้น สอดคล้องกับ valuation ที่ยังต่ำอยู่ด้วย

    ด้านกลยุทธ์ เน้นขายในจังหวะดัชนีฯ รีบาวน์ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,425 จุด แนวต้าน 1,440 จุด

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!