WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7 copyโบรกฯประสานเสียง คาด SET พรุ่งนี้ผันผวนในกรอบแคบ หลังเห็นแรงขายทำกำไรท้ายตลาด ยก KTB - PTT-PTTEP-IVL เป็นหุ้นเด่น

      โบรกฯ ประสานเสียงคาด หุ้นไทยพรุ่งนี้ผันผวนในกรอบแคบ หลังก่อนหน้านี้บวกต่อเนื่องรับข่าวเฟดชะลอขึ้นดบ. ชี้เริ่มเห็นปัจจัยลบจากแรงขายท้ายตลาดวันนี้ แนะเน้นขายทำกำไรจังหวะดัชนีฯ รีบาวน์ ประเมินแนวรับ 1,430 จุด แนวต้าน 1,450 จุด พร้อมยก KTB -PTT-PTTEP-IVL

    นางสาวธีระดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน โดยในช่วงท้ายมีแรงขายทำกำไรออกมา จนทำให้ดัชนีฯ พลิกกลับมาลบเล็กน้อย หลังจากที่แกว่งบวกมาตลอดทั้งวัน

  โดยปัจจัยบวกที่หนุนดัชนีฯ ในวันนี้มาจากโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม วันที่ 14-15 มิ.ย. นี้ น้อยลง หลังตัวเลขการจ้างงานล่าสุดออกมาต่ำกว่าคาด แต่อย่างไรก็ตาม ถ้อยแถลงล่าสุดของนางเจเน็ต เยเลน ประธานเฟด ยังระบุในทำนองเดิมว่าเฟดจะพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยดูตัวเลขเศรษฐกิจประกอบ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานและอัตราเงินเฟ้อ แม้ตัวเลขการจ้างงานล่าสุดจะออกมาแย่กว่าคาด แต่เชื่อว่าตัวเลขดังกล่าวจะแย่เพียงแค่ชั่วสั้น ก่อนจะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นในเดือนถัดไป

    ปัจจัยดังกล่าวนับว่านักลงทุนตอบรับไปพอสมควร จนทำให้ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงเริ่มเห็นการเก็งกำไรมีอิทธิพลมากขึ้น ตลอดจนราคาน้ำมันค่อนข้างผันผวนแรง ส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากความผันผวนของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ตามทิศทางประเด็นการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ สะท้อนจากแรงขายทำกำไรในช่วงท้ายของการซื้อขายในวันนี้  ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ต้องติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐมากขึ้น โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่ควรจะเห็นความชัดเจนภายในเดือนนี้ และโครงการรถไฟทางคู่ ที่ควรจะต้องเห็นความชัดเจนภายใน 3-4 เดือนนี้ ตามความคาดหวังของตลาดฯ เพราะถ้าเป็นไปตามกรอบเวลานี้จริง จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจในครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวสดใสมากขึ้น

   ด้านกลยุทธ์ หากจะเก็งกำไรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ถ้าดัชนีฯ ดีดตัวขึ้นเน้นขายทำกำไรเป็นหลัก ส่วนการซื้อเพื่อลงทุน แนะรอดัชนีฯ ปรับฐานรอบใหม่ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,430 จุด แนวต้าน 1,450 จุด 

    ขณะที่นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันนี้เปิดตลาดในแดนบวกขึ้นทดสอบ 1,450 จุด แต่ไม่สามารถผ่านแนวต้านไปได้ทำให้ดัชนีฯปรับตัวเข้าสู่แดนลบในภาคบ่าย โดยมองว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้เป็นการโยกย้ายเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มอื่นๆ และยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ๆเข้ามา

    สำหรับ วันพรุ่งนี้ประเมินดัชนีฯยังแกว่งตัวในกรอบคล้ายการเคลื่อนไหวภายในวันนี้ ซึ่งเป็นการแกว่งตัวโดยไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ๆ และจากดัชนีฯที่ปรับตัวขึ้นมาสูงจึงถูกขายทำกำไรออกมา แม้เฟดจะส่งสัญญาณในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป

   อย่างไรก็ดี ในภาวะที่ดัชนีฯ ไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ ยังแนะนำให้จับตาดูราคาน้ำมันดิบ หากสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือ 51 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้จะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มพลังงานของไทยซึ่งเป็นตัวชี้นำตลาดในช่วงที่ผ่านมา โดยคาดว่าดัชนีฯสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือ 1,450 จุด ได้หากได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน

  ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ขายกำไรหากดัชนีฯไม่สามารถผ่าน 1,450 จุดได้ ประกอบกับการเลือกหุ้นรายตัวที่ราคาปรับตัวขึ้นช้ากว่าตลาด(Laggard) ให้กรอบการลงทุนที่ แนวรับ 1,435 จุด แนวต้าน 1,450 จุด แนะนำ KTB จากการปรับตัวขึ้นของราคาที่ช้ากว่ากลุ่ม และ PTT-PTTEP-IVL หากราคาน้ำมันดิบสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือ 51 ดอลลาร์/บาร์เรลได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!