WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET18 copyโบรกฯ ลุ้นพรุ่งนี้ SET บวกต่อ หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ แย่กว่าคาด ทำเฟดชะลอขึ้นดบ.

    โบรกฯ ลุ้นพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ น้อยกว่าคาด ทำเฟดชะลอขึ้นดบ. สภาพคล่องสูง ไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ แถมเริ่มเห็นศก. ไทยฟื้นตัว แนะซื้อหุ้นแบงก์ สื่อสาร พลังงาน และ CPF-CPN-BEAUTY แระเมินแนวรับ 1,432 จุด แนวต้าน 1,460 จุด

   นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน โดยมีแรงซื้อหลักในหุ้นขนาดใหญ่ กลุ่มแบงก์ สื่อสาร และพลังงาน ตอบรับข่าวที่ว่า มีโอกาสน้อยมากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุม 14-15 มิ.ย. นี้ หลังตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ล่าสุดเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด ซึ่งเสียงคาดการณ์ในตลาด (Concensus) เพียง 4% เท่านั้นที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนที่ 30% และทำให้ผลตอบแทนพันธบัตรต่ำลง สภาพคล่องสูงขึ้นทันที

    นอกจากนี้ หุ้น 3 กลุ่มหลัก แบงก์ สื่อสาร และพลังงาน ยังได้ปัจจัยพื้นฐานหนุน หลังนักวิเคราะห์ปรับประมาณการณ์ขึ้น หลังงบ Q1/59 บางส่วนดีกว่าคาด ตลอดจนเริ่มเห็นภาพการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยมากขึ้นอีกด้วย

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ แต่อาจจะผันผวนระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย เนื่องจากดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมาหลายวัน โดยปัจจัยหลักที่สนับสนุนให้ดัชนีฯ มีโอกาสบวกต่อ คือ แนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีน้อยลง และปัจจัยพื้นฐานจากภาพเศรษฐกิจเริ่มเห็นการฟื้นตัว

    ขณะที่อีก 2 เดือนข้างหน้า จะมีประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หากนักลงทุนต่างชาติมองข้ามช็อตไปถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ อาจจะได้เห็นเม็ดเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติกลับเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างเต็มตัวอีกครั้ง

    ด้านกลยุทธ์ หากดัชนีฯ มีจังหวะย่อต่อมาที่แนวรับ 1,432 จุด เน้นซื้อหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มแบงก์ สื่อสาร พลังงาน และหุ้นที่นักวิเคราะห์ปรับประมาณการณ์ขึ้น อาทิ CPF-CPN-BEAUTY ส่วนแนวต้าน 1,460 จุด

    นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันนี้(6 มิ.ย.) เปิดตลาดภาคเช้าในแดนบวกโดยดัชนีฯวันนี้ได้รับแรงหนุนจากกระแสเงินทุนจากนักลงทุนต่างชาติที่กลับเข้ามาซื้อหุ้นขนาดใหญ่(บิ๊กแคป)ของไทย และจากทิศทางของตลาดหุ้นในภูมิภาคที่เปิดตลาดในแดนบวก

   จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ยังไม่ตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบวันที่ 14 - 15 มิถุนายนนี้ เนื่องจากการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนพฤษภาคมออกมาไม่เป็นตามที่ตลาดคาดการณ์ ทำให้กระแสเงินทุนต่างๆกลับเข้ามายังประเทศเกิดใหม่

  พรุ่งนี้ประเมินดัชนีฯยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ แต่แนะนำระวังราคาของหุ้นในตลาดภูมิภาค แม้จะได้รับผลดีจากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าตลาดเกิดใหม่แต่ราคาหุ้นในกลุ่มประเทศดังกล่าวค่อนข้างแพงในปัจจุบัน ประกอบกับราคาน้ำมันดิบที่เป็นปัจจัยชี้นำตลาดหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมายังไม่สามารถทำราคาสูงกว่า 50 ดอลลาร์/บาร์เรลได้ โดยเรามองว่าดัชนีฯที่ปรับตัวขึ้นมาในช่วงนี้เป็นเรื่องของข่าวดีต่างๆที่เข้ามาหนุนมากกว่าพื้นฐานของที่แท้จริงของตลาด

    ปัจจัยที่ต้องจับตาในคืนนี้นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ จะกล่าวสุนทรพจน์ที่ฟิลาเดเฟีย ซึ่งจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และนโยบายอัตราดอกเบี้ย  รวมถึงความเห็นเกี่ยวกับข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐที่ต่ำสุดในรอบกว่า 5 ปี แต่เราคาดว่าเฟดจะยังไม่มีการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในคืนนี้

   ด้านกลยุทธ์แนะนำให้ลดหุ้นขนาดใหญ่ในพอร์ตลง และเก็งกำไรในหุ้นขนาดเล็ก โดยเน้นการเลือกหุ้นเป็นกลุ่มที่ราคายังถูกอยู่(Underperform)ทั้งนี้แนะนำกลุ่มอสังหาฯ โดยเลือกรายตัวที่ราคายังไม่ปรับเพิ่มขึ้นมาก  ให้กรอบการลงทุน แนวรับ 1,440 จุด แนวต้าน 1,450 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!