WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET64โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET บวกต่อ มั่นใจเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ย หนุนเม็ดเงินไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยบวกต่อ เศรษฐกิจยุโรปเริ่มฟื้นตัว มั่นใจเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ย หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ แนะเก็งกำไรหุ้นแบงก์ น้ำมัน และโรงกลั่น ประเมินแนวรับแรก 1,432 จุด แนวรับถัดไป 1,412 จุด ส่วนแนวต้านแรกที่ 1,442 จุด และแนวต้านถัดไประดับ 1,460 จุด

    นายมงคล พ่วงเภตรา นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวบวกต่อเนื่องจนทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ 1,432 จุด ซึ่งเป็นผลจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก แม้ผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะเป็นไปตามคาด แต่ ECB ส่งสัญญาณชัดเจนว่าเศรษฐกิจยุโรปฟื้นตัวดีขึ้น และจะเริ่มซื้อหุ้นกู้เอกชน ในระดับ investment grade อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มิ.ย. นี้ ซึ่งตีความได้ว่า เม็ดเงินจะเข้าสู่ระบบมากขึ้น แม้วงเงินในมาตรการ QE จะเท่าเดิมก็ตาม

   ตลอดจนปัจจัยบวกจากผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออก (OPEC) แม้จะไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการตรึงกำลังการผลิตอย่างชัดเจน แต่ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะต่อสู้กัน ด้วยการเร่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เว้นเพียงแต่อิหร่านที่คาดว่าอาจจะไม่ยอม เพราะปัจจุบันอิหร่านผลิตน้ำมันเพื่อส่งออกได้เพียงวันละ 3 ล้านบาร์เรล ยังไม่ถึงเป้าหมายที่ 4 ล้านบาร์เรล

    นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 14-15 มิ.ย. นี้ หลังมีประธานเฟดสาขาหนึ่งออกมาระบุว่า เฟดจะพิจารณาผลการลงประชามติว่าอังกฤษจะอยู่หรือออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ซึ่งเกิดขึ้นหลังการประชุมเฟดในวันที่ 23 มิ.ย. แม้คืนนี้จะมีรายงานตัวการจ้างงาน ที่โดยปกติเฟดมักจะให้ความสำคัญมาก แต่เชื่อว่าแม้จะออกมาดี แต่ด้วยความเห็นของประธานเฟดข้างต้น จึงมั่นใจว่าเฟดจะยังไม่ปรัรบขึ้นดอกเบี้ย

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยบวกต่อ โดยเฉพาะช่วงต้นสัปดาห์ โดยปัจจัยบวกทั้งจากผลประชุม ECB และมั่นใจว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ ทำให้สภาพคล่องที่มีอยู่สูง เลือกที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่ที่ให้ผลตอบแทนดีกว่า

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่อิงกระแสเงินทุนและยังไม่ปรับขึ้นมามาก ในกลุ่มแบงก์ น้ำมัน และโรงกลั่น พร้อมกับประเมินแนวรับแนก 1,432 จุด แนวรับถัดไป 1,412 จุด แนวต้านแรก 1,442 จุด แนวต้านถัดไป 1,460 จุด 

    นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีSET  ทดสอบระดับ 1,432 จุด ซึ่งเป็นจุดสูงสุดนับแต่เดือนเมษายนปีนี้ ได้สำเร็จ และปิดตลาด ที่ระดับ 1,436 จุด ใกล้เคียงจุดสูงสุดรอบ 10 เดือนที่ 1,442.16 จุดนับตั้งแต่ 3 สิงหาคม 2558 ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งแผง จากทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามา

   สัปดาห์หน้าประเมินดัชนีฯแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่อง จากแรงหนุนของเงินทุนต่างชาติไหลเข้าตลาดในภูมิภาค ภายหลังธนาคารกลางของประเทศต่างๆ ยังไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงิน ทั้งนี้ประเมินว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐในเดือนพฤษภาคมที่จะประกาศในคืนนี้ จะออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด ทำให้เฟดอาจชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไป

  กลยุทธ์ยังเน้นซื้อขายระยะสั้นเป็นหลัก โดยระมัดระวังการเทขายทำกำไร เนื่องจากดัชนีฯปรับตัวขึ้นมาสูงต่อเนื่องเป็นเวลานาน ให้กรอบการลงทุนสัปดาห์หน้า แนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,450 จุด  แนะนำ GPSC-MTLS-CK-UNIQ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

   

   

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!