WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CGSบล.คันทรี่ กรุ๊ป : บทวิเคราะห์เด็กแนว

 

      วันนี้ เชิญนักลงทุน พบกับเด็กแนวใน Facebook Live ต้นตำรับ "เจาะข่าว เล่าหุ้น" ที่จะมาสรุปประเด็นการลงทุน หุ้นเด่น และตอบคำถามนักลงทุน แจกของรางวัล เพียงเข้ามาฟังที่ www.facebook.com/CGSlive หรือ www.facebook.com/deknaewzecret ได้ตั้งแต่เวลา 08.45 น. เริ่มตั้งแต่ 30 พ.ค 59 เป็นต้นไป

      บ.ล คันทรี่ กรุ๊ป เชิญนักลงทุนพบกับสัมมนาเชิงให้ความรู้ ของ SET TFEX Digital Investor Channel ในหัวข้อ "หุ้น Story ดี กราฟเด่น เล่นงบ Q2" โดยเด็กแนวเป็นวิทยากร จะมาแนะนำการเลือกหุ้นลงทุน หรือเก็งกำไร ดักทางล่วงหน้า การจับ story และหุ้นกราฟดูดี ควบคู่กับปัจจัยบวกทางพื้นฐาน ครบสูตรในวิธีการเฟ้นหาหุ้น ในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 59 เวลา 18.00-20.00 น. ที่ห้อง 603 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งใหม่ ถนนรัชดาฯ ติดต่อสำรอบที่นั่งฟรี และด่วน 02-205-7000 ต่อ 1023 ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด



เด็กแนว : อย่ามาบ่นกัน

 

    CHOW ผลประกอบการ Q1 ประกาศระเบิดระเบ้อกำไร 48 ล.บ พลิกจากขาดทุนบักโกรก และทำให้ราคาหุ้นม้วนตัวกลับจากนั้นเป็นต้นมา ไม่ใช่ได้รับอานิสงส์จากราคาเหล็กที่ฟื้นตัวเท่านั้นนะ แต่มาจากการรับรู้รายได้โรงไฟฟ้า 23mw ที่ญีปุ่นไปแล้วนั่นเอง และ Q2 กำไรยังคงร้อนแรงไม่แพ้กัน เพราะการ Operate โรงไฟฟ้าหน้าร้อนทำได้เต็มไตรมาส

       และงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าให้กับ Ratch และรายอื่นอีกกว่า 50mw จะบันทึกรายได้ตามอัตราส่วนงานอีกเพียบ นอกจากนี้ล่าสุดโรงไฟฟ้า 12mw ในญี่ปุ่นได้เริ่มก่อสร้างแล้วคาดพร้อมเสร็จในปีนี้ และเมื่อรวมกับโรงไฟฟ้าที่พร้อมจะจ่ายไฟจะทำให้ปี 59 นี้ตั้งเป้ามีโรงไฟฟ้ารับรู้รายได้ 90 mw ขณะที่ไตรมาสที่ 3 จะมีบริษัทลูกเข้าจดทะเบียนตลาด ผู้ที่ถือหุ้น CHOW จะได้สิทธิ์รับจอง แนะนำให้เก็บหุ้นแม่ซะแต่ราคาต่ำๆ ไว้ก่อนนะ เดี๋ยวแพงจะเสียราคา เพราะดูกราฟเห็น Head&Shoulder แล้วต้องมี 6.50 บาทให้เห็นในอีกไม่ช้านี้แน่เลย ช้าอด อย่ามาบ่นกัน

 

      TRC หุ้นดีที่ราคาลงลึกเว่อร์ไปหน่อย ทั้งๆที่บทวิเคราะห์โบรกเกอร์ประเมินมูลค่าหุ้นไว้สูงลิบ เฉลี่ยราวๆ 2.5 บาทเมื่อรวมการได้โครงการยักษ์เหมืองโปแตช 3.4 หมื่นล้านบาท ที่บริษัทชนะการประมูลไปแล้ว แต่นับจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหุ้นกลับร่วงลงแบบหมดฟอร์ม ลงจนเข้าสู่แนว Oversold ที่ต่ำกว่าราคา 1.6 บาท เด็กแนวตรวจสอบข้อมูลก็พบว่ามีความกังวลเรื่องการเพิ่มทุน และมองว่าโครงการจะมีปัญหา แต่เอาเข้าจริงไม่ได้เกิดสิ่งตามที่เข้าใจผิดกัน ซึ่งล่าสุดได้ต่อสายตรงคุยกับท่าน ผ.บ ก็พบว่าตอนนี้งานก่อสร้างดำเนินไปแล้ว ได้เริ่มต้นไปส่วนใต้ดินใกล้เสร็จอีกตะหาก ราบรื่นดีทุกประการ และกำลังอยู่ในระหว่างหาพันธมิตรต่างประเทศเข้ามาร่วมลงทุนในบางโครงการ มีแต่คนอยากร่วมทุน เพราะเป็นเหมืองใหญ่สุดในประเทศไทย ส่วนการรับรู้รายได้จะทยอยไปเรื่อยๆ ขณะที่นักวิเคราะห์ประเมินรายได้ปีละหมื่นล้านบาทเป็นอย่างน้อย ดังนั้นราคาหุ้นที่ลงต่ำแบบนี้

      นอกจากนี้ อาจมีงานใหญ่ฝุดๆ อีกงานคือ การเจรจาทำโรงไฟฟ้าขนาดยักษ์ในประเทศเพื่อนบ้าน หากสำเร็จจะกลายเป็นบริษัทที่มีงานในมือไม่แพ้ STEC และจะมีรายได้มั่นคงอย่างน้อย 20 ปีจับตากันไว้ให้ดี ด้านแนวโน้มกราฟต้องบอกว่ากำลังส่งสัญญาณ Uturn แบบเต็มกำลัง โดย RSI วกหัวกลับขึ้นมาแล้ว ขณะที่กราฟแท่งเทียนเป็น Double white candle ซึ่งมีโครงสร้างรวมเป็น V-shape โอกาสในการดีดตัวขึ้นไปแถว 1.75 - 1.80 บาท มีความเป็นไปได้สูง เรียกว่ามาทั้ง Story ราคาที่ถูกมากๆ และกราฟเป็นใจ แบบนี้ใส่ตามน้ำกันได้เลย

 

 

loading...

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!