WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyวงการมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าผันผวน มีลุ้นทดสอบ 1,430 จุด แต่ระวังปัจจัยลบจากต่างประเทศ

     วงการมองหุ้นไทยสัปดาห์หน้าผันผวน มีลุ้นทดสอบ 1,430 จุด แต่ระหว่างทางเผชิญแรงกดดันความไม่ชัดเจนเฟดขึ้นดบ. ผนวกราคาน้ำมันเริ่มมีอัพไซด์จำกัดขณะที่ค่ายซีไอเอ็มบี มองอาจพักฐาน เนื่องจากดัชนีฯได้ปรับตัวขึ้นมาสูงเกินไปโดยในปัจจุบันมีค่า P/E อยู่ในระดับสูงถึง 21.18 เท่า ให้กรอบการลงทุนสัปดาห์หน้า แนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,430 จุด แนะเก็งกำไร IVL-JAS-AMATA

 นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยมีแรงซื้อหุ้น 3 กลุ่มหลัก อย่าง พลังงาน แบงก์ และสื่อสาร โดยกลุ่มพลังงานได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันโลกขึ้นทด สอบ 50 เหรียญ/บาร์เรล แต่ยังไม่ผ่านไปได้ แสดงให้เห็นว่า upside จำกัดมากขึ้น หลังจากดีดฟื้นตัวต่อเนื่องจาก stock น้ำมันของสหรัฐฯ ปรับตัวลง แต่ที่ระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล อาจจะคุ้มทุนที่จะกลับมาผลิตอีกครั้ง จึงสร้างแรงกังวลว่าภาวะอุปทานส่วนเกินจะกลับมากดดันได้ ส่วนกลุ่มสื่อสาร มองว่าเป็นแรงเก็งกำไรช่วงสั้น หลังราคาร่วงแรกในช่วงก่อนหน้า เพราะพื้นฐานยังถูกกดดันจากค่าใช้จ่ายสูง 

  ขณะที่แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เสียงคาดการณ์ในตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 30% ว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนกว่าเท่าตัว จากเดิมเพียงแค่ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ โดยในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนการประชุมช่วงกลางเดือน มิ.ย. ต้องติดตามท่าทีของประธานเฟดสาขาต่าง ๆ และปาฐกถาของประธานเฟดในคืนนี้ ตลอดจนตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะตัวเลขการว่างงานที่จะประกาศในสัปดาห์หน้า

  สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิม 1,430 จุด แต่คาดว่ายังไม่น่าจะผ่านไปได้ เพราะยังมีความไม่แน่นอนปัจจัยต่างประเทศกดดัน โดยเฉพาะความไม่ชัดเจนของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ รวมถึงราคาน้ำมันที่เริ่มมี upside จำกัดมากขึ้น

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรสั้นเพื่อรอความชัดเจนต่อประเด็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,430 จุด

 นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดัชนีฯที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ ยังมีมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง จากการขาดปัจจัยกระตุ้นภายในประเทศ ประกอบกับตลาดอยู่ในช่วงของการจับตาดูถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ว่าจะมีการส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยหรือไม่

 สัปดาห์หน้าประเมินตลาดหุ้นไทยเข้าสู่ช่วงการพักฐาน โดยคาดว่าจะลงไปซื้อขายที่ต่ำกว่า 1,400 จุด เนื่องจากดัชนีฯได้ปรับตัวขึ้นมาสูงเกินไปโดยในปัจจุบันมีค่า P/E อยู่ในระดับสูงถึง 21.18 เท่า ขณะที่ดัชนีฯ อยู่ที่ 1,400 จุดเท่านั้น สะท้อนถึงกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่ลดต่ำลง และไม่มีปัจจัยเข้ามาส่งผลบวกต่อตลาด ประกอบกับประเมินว่าราคาน้ำมันดิบจะไม่สามารถปรับตัวทะลุ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลได้  ให้กรอบการลงทุนสัปดาห์หน้าที่ แนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,430 จุด

 สำหรับ ปัจจัยที่ต้องติดตาม แนะจับตาถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ และตัวเลขการจ้างงานเดือนพฤษภาคมของสหรัฐฯ ที่จะประกาศในวันที่ 3 มิ.ย.นี้

 ด้านกลยุทธ์แนะนำทยอยลดพอร์ตถือเงินสดมากขึ้น หากต้องการซื้อแนะนำให้เล่นสั้นและดูเป็นรายหุ้นแนะนำ IVL-JAS-AMATA ทั้งนี้หากดัชนีฯปรับตัวขึ้นสูง 1,410 - 1,420 จุด แนะนำให้ขาย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย .

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!