WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET65โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนกรอบแคบ นลท.ติดตามโบรกฯ ปรับประมาณการกำไรบจ. หลังประกาศงบ Q1/59 ลุ้น GDP ไทย Q1/59 ดีกว่าคาด

      โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ เหตุนลท. รอดูการปรับประมาณการณืใหม่จากโบรกฯ หลังจบประกาศงบ Q1/59 แต่ได้ลุ้น GDP ไทย Q1/59 ดีกว่าคาด แนะขายทำกำไร ถือเงินสดเพิ่ม ประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,410 จุด

    นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งผตัวผันผวนในกรอบแคบ โดยช่วงเช้าดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นทะลุ 1,400 จุด แต่ช่วงบ่ายมีแรงขายออกมา ทำดัชนีฯ อ่อนตัวหลุด 1,400 จุด เนื่องจากได้รับผลกระทบ Sentiment เชิงลบจากตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวแดนลบกันถ้วนหน้า หลังค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่า จากที่อ่อนค่าในช่วงก่อนหน้า เพราะนักลงทุนนำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะหุ้นในตลาดหุ้นเกิดใหม่ ตลอดจนเมื่อมีความเห็นของประธานเฟดสาขาหนึ่งว่าเฟดกังวลกับภาวะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ มากเกิดไป ต่อการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่อย่างไรก็ตาม บล.ทิสโก้ ยังคงมุมมองว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกเพียงแค่ 1 ครั้ง ในช่วงปลายปีนี้ (เดือน ธ.ค.) สวนทางกลับท่าทีของเฟดที่ส่งสัญญาณว่าจะปรับขึ้นอีก 2 ครั้งในปีนี้

     ทั้งนี้ แม้หุ้นไทยจะปรับตัวลง แต่สังเกตุได้ว่าโดยรวมยังดีกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้านในภูมิภาค ส่วนหนึ่งมาจากราคาน้ำมันโลกดีดฟื้นตัวต่อเนื่อง ช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน และในสัปดาห์หน้าจะมีประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของไทย Q1/59 คาดว่าจะออกมาดีกว่าที่ตลาดฯ คาดที่ระดับ 3% (ตลาดฯ คาดขยายตัว 2.8%)

   สำหรับ สัปดาห์หน้าคาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ นักลงทุนอาจจะขายทำกำไร และถือเงินสดเพิ่มขึ้น เพื่อรอดูการปรับประมาณการณ์ใหม่ของนักวิเคราะห์ หลังจบการประกาศงบ Q1/59 หากตัวเลข GDP ไทย Q1/59 ออกมาดีกว่าคาดที่ 3% ซึ่งปัจจุบันบรรยากาศการลงทุน ดัชนีฯ ประคองตัวได้ด้วยภาวะสภาพคล่องที่มีอยู่สูงมาก โดยที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่ฟื้นตัวอย่างเท่าที่ควรจะเป็น  จึงมองว่าช่วงที่เหลือของเดือน พ.ค. ต่อเนื่องเดือน มิ.ย. ดัชนีฯ มีโอกาสปรับฐาน

    ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุน ควรเน้นขายทำกำไรในจังหวะที่ดัชนีฯ เป็นบวก ถือเงินสดมากขึ้น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,410 จุด

   นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เปิดเผยว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันนี้(13 พ.ค.) เคลื่อนไหวแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบโดยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 1,404.57 จุดในช่วงเช้า และปรับตัวลดลงในช่วงบ่าย ปิดตลาด 1,394.69 จุด ลดลง 4.62 จุด หรือ 0.33%โดยมีปัจจัยลบจากแรงซื้อของนักลงทุนกลุ่มสถาบันในประเทศที่ไม่ต่อเนื่อง ทำให้ดัชนีฯขาดปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน

  แนวโน้มสัปดาห์หน้า ประเมินอาจปรับตัวลดลงกลับมาซื้อขายตามพื้นฐานที่แท้จริง เนื่องจากตลาดพ้นโค้งของการประกาศผลประกอบการไปแล้ว และยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ประกอบกับปัจจัย MSCI พิจารณาปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีนที่ซื้อขายในต่างประเทศในInvestable Market Index ซึ่งจะส่งผลให้เงินทุนไหลออกจากตลาดหุ้นไทยเป็นจำนวนมาก โดยที่ผ่านมาต่างชาติยังขายหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง ยังแนะนำให้ติดตามราคาน้ำมันอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความผันผวนเป็นอย่างมาก

  ด้านกลยุทธ์แนะนำเก็งกำไรในหุ้นเล็ก และหุ้นกลาง แนะนำ RS-ITD-AAV-BTS-TPIPL

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!