WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET มีลุ้นทดสอบ 1,400 จุด หุ้นพลังงาน-ปิโตรฯ เด่น หลังน้ำมันยืน 45 เหรียญ/บาร์เรล

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีลุ้นทดสอบแนวต้าน 1400 จุด หุ้นพลังงงาน-ปิโตรฯ เด่น หลังน้ำมันดีดตัวต่อเนื่อง ชี้หากเกิด Sell in May เป็นจังหวะซื้อหุ้น แนะเก็งกำไร PTT-IVL-ERW-BIG-TKN ประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

    นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ช่วงเช้าปรับตัวลงไปทดสอบแนวรับ 1,380 จุด เนื่องจากได้รับผลกระทบเชิงลบจากตัวเลขส่งออกจีน เดือน เม.ย. ติดลบ 1.8% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าคาดการณ์ว่าจะทรงตัว ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวแดนลบ

 อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯสามารถพลิกกลับมาบวกในช่วงบ่าย หลังตลาดหุ้นยุโรปเปิดทำการในแดนบวก นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันโลกกลับมายืนเหนือ 45 เหรียญ/บาร์เรลอีกครั้ง

 ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ต้องติดตามการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน Q1/59 ในช่วงโค้งสุดท้ายที่จะประกาศถึงวันจันทร์หน้า (16 พ.ค.) โดยภาพรวมงบ Q1/59 ออกมาตามคาดการณ์ จะมีโดดเด่นหรือแย่กว่าคาดบ้างเป็นรายตัว ส่วนวันพุธ ที่ 11 พ.ค. นี้ ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เสียงส่วนใหญ่ในตลาดฯ คาดว่า กนง. น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,400 จุด หลังราคาน้ำมันดีดตัวต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานและกลุ่มปิโตรเคมี ตลอดจนงบ Q1/59 ของ PTT ที่จะประกาศวันพฤหัสฯ (12 พ.ค.) คาดว่าจะดีขึ้นทั้งเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า ส่วนประเด็น Sell in May ซึ่งตามค่าสถิติมักจะมีแรงขายในเดือน พ.ค. มองว่า หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เป็นโอกาสซื้อหุ้นมากกว่า

 นอกจากนี้ ยังมีประเด้นการปรับหุ้นเข้าออกในการคำนวณ MSCI ในวันศุกร์ ที่ 13 พ.ค. คาดว่า ROBINS กับ EGCO มีโอกาสถูกนำเข้าไปคำนวณ แต่ให้น้ำหนักกับ ROBINS มากกว่า

 กลยุทธ์การลงทุน แนะเก็งกำไรหุ้นพลังงานและปิโตรฯ เว้นหุ้นที่เกี่ยวข้องกับโรงกลั่น เนื่องจากค่าการกลั่นปรับตัวลง อาทิ PTT-IVL และหุ้นที่งบ Q1/59 เด่น อย่าง ERW-BIG-TKN พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

 ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและบริการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดภาคเช้า จากแรงกดดันโดยหุ้นกลุ่มสื่อสาร ซึ่งนักลงทุนยังคงรอดูความชัดเจนในการประมูลคลื่น 900 MHz และผลประกอบการของกลุ่มไอซีที  ก่อนมีสัญญาณกลับตัวและเข้าสู่แดนบวกได้ในช่วงบ่าย  นำโดยหุ้นกลุ่มพลังงานหลังจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปที่เปิดในแดนบวก

 สำหรับ ทิศทางตลาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ คาดตลาดฟื้นต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปที่ปรับตัวสูงขึ้น มองดัชนีฯยืนเหนือ 1,400 จุดได้จะเป็นสัญญาณที่ดีต่อ ปัจจัย "Sell in May and go away ให้กรอบแนวรับที่ 1,380 จุด แนวต้านที่ 1,410 -1,420 จุด

   ด้านกลยุทธ์ เน้นลงทุนในหุ้นนำตลาด แนะนำหุ้นขนาดใหญ่ PTTEP IVL SCC หุ้นขนาดเล็ก BWG KAMART ERW

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!