WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ รอผลประชุมเฟด-บีโอเจ นลท.เน้นเก็งกำไรหุ้นตาม งบ Q1/59 เป็นหลัก

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนกรอบแคบ เหตุนลท.รอดูผลประชุมเฟด-บีโอเจ จึงเน้นเก็งกำไรหุ้นตามงบ Q1/59 เป็นหลัก แนะเก็งกำไร APT-BA-RS-MAJOR ประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420 จุด 

นาวสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยมีจังหวะปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้า ด้วยแรงซื้อหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดีดตัวแรงกว่า 3% แต่ช่วงบ่ายมีแรงขายทำกำไรออกมา จนดัชนีฯ พลิกกลับมาเคลื่อนไหวในแดนลบ คาดว่านักลงทุนชะลอการลงทุนเนื่องจากกำลังรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะสิ้นสุดในคืนนี้ คาดว่าเฟดน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม โดยต้องจับตาว่าการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยจะเป็นอย่างไร ตลอดจนมุมมองต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่เป็นหนึ่งในปัจจัยที่เฟดนำไปพิจารณาสำหรับการปรับขึ้นดอกเบี้ย

   นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเสียงส่วนใหญ่คาดหวังว่าบีโอเจจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม ทั้งปรับเพิ่มวงเงินมาตรการ QE ในปัจจุบันที่ 80 ล้านล้านเยน และอาจจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่ธนาคารกลางปล่อยกู้ให้กับธนาคารพาณิชย์ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องเข้าสู่ระบบมากขึ้น หลังจากการประชุมคราวก่อน บีโอเจปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากส่วนเกินของธนาคารพาณิชย์ที่นำเงินมาฝากธนาคารกลาง แต่ดูเหมือนว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไม่ตอบสนองเท่าที่ควร

   ส่วนปัจจัยในประเทศ นักลงทุนเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวตามผลประกอบการที่ออกมา อย่างเช่น SCC ประกาศงบ Q1/59 ออกมาดีกว่าคาด แต่ราคากลับไม่ตอบสนองเท่าไรนัก เพราะก่อนหน้านี้ราคาหุ้น SCC ปรับขึ้นมาพอสมควร

   สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนในกรอบแคบ ตราบใดที่ดัชนีฯ ยืนเหนือ 1,400 จุดได้ ยังพอจะเก็งกำไรได้อยู่ แต่หากหลุดมีโอกาสลงไปบริเวณจุดต่ำสุดเดิมที่ 1,360 จุดได้ ขณะที่นักลงทุนรอดูผลการประชุมเฟดและบีโอเจเป็นหลัก โดยลุ้นว่าเฟดจะส่งสัญญาณไม่รีบปรับขึ้นดอกเบี้ย และลุ้นให้บีโอเจผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม ส่วนราคาน้ำมันโลกค่อนข้างผันผวน โดยช่วงที่ผ่านมาราคาน้ำมันปรับขึ้นกลับมายืนเหนือ 40 เหรียญ/บาร์เรล จากปัจจัยบวกระยะสั้น ทั้ง ๆ ที่ยังเผชิญกับภาวะอุปทานส่วนเกิน ดังนั้น การปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันจึงค่อนข้างจำกัด

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบ Q1/59 จะออกมาดี อาทิ AOT-BA-RS และหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว อย่าง MAJOR ที่มีหนังดังจากสหรัฐฯ เข้าโรงฉาย พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,400 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!