WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET18 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ ซึมรับวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พลังงาน-สื่อสาร-แบงก์ ยังเผชิญแรงกดดันเฉพาะตัว

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ บรรยากาศเงียบเหงาก่อนหยุดยาวสงกรานต์ หุ้น 3 กลุ่มหลัก พลังงาน-สื่อสาร-แบงก์ ยังถูกกดดันจากปัจจัยเฉพาะตัว แนะชะลอการลงทุน ประเมินแนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,380 จุด

  นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ เคลื่อนไหวบวกสลับลบ บรรยากาศการลงทุนเงียบเหงา เนื่องจากใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยดัชนีฯ บวกเล็กน้อย ด้วยหุ้นในกลุ่มพลังงานดีดฟื้นตัวค่อนข้างแรง หลังราคาน้ำมันโลก ตลาด WTI ขึ้นมายืนเหนือ 40 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหุ้นกลุ่มพลังงานทิศทางปรับตัวขึ้นต่อยาก เพราะติดวันหยุดยาว 3 วันทำการ โดยในระหว่างนั้น น้ำมันในตลาดโลกยังคงเทรดปกติ และมีความไม่แน่นอนจากภาวะอุปทานส่วนเกิน ที่ต้องติดตามจากรายงานสตอคน้ำมันของสหรัฐฯ ตลอดจนตัวเลขส่งออกจีน ซึ่งอาจกระทบโดยอ้อมผ่านอุปสงค์ หากตัวเลขออกมาต่ำ

     ส่วนกลุ่มแบงก์มีแรงซื้อกลับบางส่วน แม้บรรดานักวิเคราะห์จะคาดว่างบกลุ่มแบงก์ Q1/59 ไม่ค่อยดี แต่นักลงทุนบางส่วนเชื่อว่าราคาหุ้นปรับตัวลงสะท้อนข่าวลบดังกล่าวไปแล้ว รวมถึงมีความหวังว่างบอาจจะไม่ได้แย่มาก แต่แนวโน้ม Q2/59 ไม่สดใส เพราะยังถูกกดดันจากอัตราหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ที่อยู่ในช่วงขาขึ้น สินเชื่อโตช้า และล่าสุด ยังถูกกดดันจากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงขาเดียว ดังนั้น คาดว่าหลังประกาศงบ Q1/59 จะเห็นแรงขายออกมาแน่นอน

  ขณะที่กลุ่มสื่อสาร ถูกกดดันจากการประมูลคลื่น 900 MHz รอบใหม่ ตลอดจนงบ Q1/59 คาดว่าจะออกมาไม่ค่อยดี จากค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ฉะนั้น ตราบใดที่ราคาหุ้นไม่ปรับตัวลงแรงจนจูงใจให้เข้าซื้อ จึงควรเลี่ยงลงทุนหุ้นในกลุ่มสื่อสารไปก่อน เพราะความไม่ชัดเจนในการประมูลคลื่น 900 MHz รอบใหม่ ยากจะคาดการณ์ถึงผลในท้ายที่สุดว่าจะออกมาในรูปแบบใด

  สำหรับ พรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันทำการสุดท้ายก่อนจะหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ คาดว่าดัชนีฯ แกว่งผันผวนกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง โดยกลุ่มพลังงานเป็นกลุ่มที่น่าสนใจ โดยให้ติดตามราคาน้ำมันโลก หากราคาร่วงก็จะเห็นแรงขายหุ้นพลังงานแน่นอน แต่หากราคาน้ำมันปรับขึ้นต่อ คาดว่าหุ้นพลังงานไม่น่าจะขยับต่อไปได้ไกลมาก

    ด้านกลยุทธ์ แนะชะลอการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่คิดจะซื้อหุ้นเพิ่ม ส่วนนักลงทุนที่มีหุ้นอยู่สามารถถือต่อได้ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,360 จุด แนวต้าน 1,380 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!