WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุใกล้วันหยุดสงกรานต์ มั่นใจกระแสเงินทุนไหลเข้าหุ้นไทยต่อเนื่อง

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวในกรอบแคบ เหตุใกล้วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่มั่นใจเงินทุนไหลเข้าหุ้นไทย หลังเฟดมีท่าทีไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย แนะเก็งกำไร STA-EPG-ASEFA กับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,405 จุด

       นายยศพณ แสงนิล รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบจำกัด เคลื่อนไหวบวกสลับลบในกรอบแคบ ๆ โดยมีแรงขายทำกำไรหุ้นขนาดใหญ่ออกมาบางส่วน โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มสื่อสาร หลังราคาวิ่งขึ้นมาเกินพื้นฐาน ตลอดจนแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง

     อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายยังได้รับปัจจัยบวกจากตัวเลขเศรษฐกิจล่าสุดของสหรัฐฯ ออกมาดี โดยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเพิ่มขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 205,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราการว่างงานขยับขึ้น 0.1% แตะระดับ 5.0% หลังจากทรงตัวที่ 4.9% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 8 ปี

    ทั้งนี้้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งจะไม่เป็นแรงผลักดันให้ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย หลังจากช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดเน้นย้ำว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะเป็นไปในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป เมื่อพิจารณาจากแรงกดดันทางเศรษฐกิจทั่วโลกที่อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากใกล้วันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ นักลงทุนจึงเลือกที่จะขายหุ้นเพื่อถือเงินสดมากขึ้น แต่ยังมั่นใจว่ากระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาตจะไหลเข้ามาในภูมิภาคเอเชียรวมถึงไทยต่อเนื่อง หลังเฟดแสดงท่าทีจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป และอัตราดอกเบี้ยในประเทศหลักอย่าง ยุโรปและญี่ปุ่นก็เป็นขาลง

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบ Q1/59 จะออกมาดี อาทิ STA-EPG-ASEFA พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,405 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!