WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ หลังดัชนีฯ พุ่งแรง ทะลุ 1,400 จุด ตอบรับท่าทีเฟดส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดบ.

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ หลังวันนี้บวกแรง ทะลุ 1,400 จุดอีกครั้ง ตอบรับเฟดแสดงท่าทีระมัดระวังขึ้นดอกเบี้ย แนะทยอยขายทำกำไร หรือเก็งกำไร BTS-BEM-CK-UNIQ-TASCO-SCC-SCCC ประเมินแนวรับ 1,405 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

  นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ระหว่างการซื้อขายดัชนีหุ้นไทยปรับตัวบวกแรงถึงกว่า 20 จุด ก่อนจะมีแรงเทขายออกมาในช่วงท้ายของการซื้อขาย จนท้ายตลาดกลับมาบวกเพียง 10 กว่าจุด  โดยมีแรงซื้อหุ้นเข้ามา ในลักษณะเปลี่ยนกลุ่มเก็งกำไร ซึ่งเปลี่ยนจากหุ้นหลาย ๆ ตัวที่มองว่าจบแล้วไปแล้วอย่าง PTTEP-BANPU-KBANK-SCB มาซื้อหุ้นในกลุ่มรับเหมาฯ-ขนส่ง และหุ้นในเครือปูนซีเมนต์ไทย เช่น BTS-BEM-CK-UNIQ-TASCO-SCC-SCCC เป็นต้น

   อีกทั้ง แรงซื้อดังกล่าว ยังได้ปัจจัยสนับสนุนจากถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ประธานธนาคารกลางหสรัฐฯ (เฟด) ที่ออกมาแสดงท่าทีระมัดระวังการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยระบุว่า เฟดจะยังคงทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป เมื่อพิจารณาจากแรงกดดันจากเศรษฐกิจโลกที่อาจกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และกำลังจับตาผลกระทบจากภาวะทรุดตัวของเศรษฐกิจโลก ราคาน้ำมันที่ดิ่งลง และความผันผวนในตลาดหุ้น ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง สินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น

   ขณะที่กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ เชื่อว่ายังคงมีอยู่ เพียงแต่อยู่ในตลาดตราสารหนี้มากกว่า แม้จะมีอัตราผลตอบแทนต่ำ แต่หากดัชนีฯ ขึ้นมาแตะ 1,430 จุด จะทำให้ค่า Forward PE สูงถึง 15.2 เท่า ซึ่งมองว่าหุ้นไทยแพงเกินไป

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งทรงตัว หลังตอบรับข่าวดีต่อถ้อยแถลงของประธานเฟด ที่แสดงท่าทีระมัดระวังการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งตีความได้ว่าเศรษฐกิจโลกยังไม่ฟื้นตัว จึงเป็นเรื่องยากที่ดัชนีฯ จะเดินหน้าบวกต่อ ทั้ง ๆ ที่ปัจจัยพื้นฐานยังไม่แกร่งพอ โดยมองว่าดัชนีฯ จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดของครึ่งปีแรกในช่วงเดือนเม.ย. ที่ 1,430 จุด ก่อนจะย่อตัวปรับฐานในช่วงเดือน พ.ค.-มิ.ย. ราว 100 จุด ลงมาที่ 1,330 จุด

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยขายทำกำไร ถือเงินสดเพิ่ม เพื่อรอกลับมาซื้อในจังหวะดัชนีฯ ย่อตัวมาที่ 1,390 จุด  หรือเก็งกำไรด้วยความระมัดระวังในหุ้น BTS-BEM-CK-UNIQ-TASCO-SCC-SCCC พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,405 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!