WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน ยากจะผ่าน 1400 จุด เหตุระเบิดในเบลเยียมกระทบ Sentiment เชิงลบ ติดตามผลประชุม กนง.

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวน ยากที่จะผ่านแนวต้านสำคัญ 1400 จุด หลังเจอ Sentiment เชิงลบจากเหตุการณ์วางระเบิดที่เบลเยียม ชี้ติดตามผลปรพชุม กนง. เป็นสำคัญ แนะขายทำกำไรเป็นหลัก ประเมินแนวรับ 1,385-1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด 

  นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยค่อนข้างผันผวน ช่วงเช้าดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสารเป็นหลัก หลัง JAS ทิ้งใบอนุญาต 4G คลื่น 900 MHz ทำให้คลายความกังวลว่าการแข่งขันจะรุนแรงขึ้น หาก JAS เข้ามาเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 4 แต่ช่วงบ่ายมีแรงขายทำกำไรออกมา เพราะทางเทคนิคแนวต้าน 1,400 จุด เป็นแนวต้านสำคัญที่ค่อนข้างยากที่จะทะลุผ่านไปได้ ตลอดจนมี Sentiment เชิงลบจากต่างประเทศ จากกรณีเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

  ทั้งนี้ กรณี JAS ทิ้งใบอนุญาติ 4G แม้จะคลายความกังวลเรื่องการแข่งขันรุนแรง แต่ต้องติดตามความคืบหน้าถึงความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น ทั้งการฟ้องร้องจาก กสทช. และความชัดเจนการจัดประมูลรอบใหม่

  "เลือกลงทุนแบบ Selective หุ้นที่ปันผลเด่น มีแต่ ADVANC ตัวเดียว ส่วน JAS ที่โดนแน่นอนคือถูกริบ 600 กว่าล้าน แต่ยังต้องติดตามความเสียหายที่ยังไม่ชัดเจน ที่ กสทช อาจจะฟ้องร้อง" นายเทิดศักดิ์กล่าว

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน ยากที่จะผ่านแนวต้านสำคัญ 1,400 จุด หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่เบลเยียม เบื้องต้นคาดว่าส่งผลกระทบเชิงลบในแง่ Sentiment การลงทุน โดยต้องติดตามอัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินในยุโรป ซึ่งแน่นอนว่าจะอ่อนค่า แต่ไม่ใช่เหตุผลหลักที่จะทำให้กระแสเงินทุนไหลเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ โดยขึ้นอยู่กับสภาพคล่องการเงินโลกมากกว่า อีกทั้งติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.) ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่

  ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยขายทำกำไรเป็นหลัก จังหวะที่ดัชนีเข้าใกล้ 1,400 จุด หรือเลือกเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มโรงแรมและค้าปลีก พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,385-1,380 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!