WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน หุ้นออกอาการแพงเกินพื้นฐาน หลังดัชนีฯ ขึ้นต่อเนื่อง แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวน หุ้นส่ออาการแพงเกินพื้นฐาน หลังทะยานขึ้นต่อเนื่อง แต่พื้นฐานไม่เปลี่ยน ทั้งเงินบาทแข็งค่า ส่อแววเม็ดเงินนลท. ต่างชาติชะลอ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,390 จุด

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยอ่อนตัวลง ด้วยแรงขายทำกำไร หลังดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จนเกิดความกังวลว่าอยู่ในภาวะ Overbought เพราะราคาหุ้นขึ้น แต่ปัจจัยพื้นฐานเหมือนเดิม อีกทั้งค่าเงินบาทแข็งค่ามาที่ระดับ 35 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ อาจจะทำให้กระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติชะลอตัวลง สังเกตได้จากวันนี้มีแรงเทขายหุ้นขนาดใหญ่หลายตัว ทั้งกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มพลังงาน ตลอดจนแรงขายหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ที่คาดว่าจะยังคงผันผวนไปจนกว่าจะถึงวันที่ 21 มี.ค. นี้

  นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานยังเผชิญแรงกดดันจากราคาน้ำมันปรับตัวลงอีกครั้ง หลังกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออก (OPEC) และรัสเซียเลื่อนการหารือร่วมกันออกไปเป็นเดือนหน้า และราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึง 6 สัปดาห์ติดต่อกัน ถือว่าผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว หุ้นในกลุ่ม PTT จึงจบรอบไปด้วย

  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน โดยทางเทคนนิค แนวรับ 1,370 จุด เป็นจุดสำคัญต่อการพิจารณาลงทุน เป็นทั้งจุดซื้อและจุดขายตัดขาดทุน ส่วนกระแสเงินทุนที่เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัว ดังจะเห็นได้จากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์และพลังงานถูกเทขายทำกำไร ดังนั้น นับจากนี้ไปอีก 1 เดือน ดัชนีฯ มี upside จำกัด อาจจะขึ้นไปทำจุดสูงสุดได้เพียง 1,410-1,430 จุดเท่านั้น จากการเก็งกำไรในลักษณะเปลี่ยนหุ้นเก็งกำไร (Stock rotation)

  "หุ้นใหญ่หลายตัวจบรอบไปแล้ว อย่างกลุ่มแบงก์ วันนี้ KBANK ลงแรง หุ้นในกลุ่ม PTT จบรอบเช่นกัน น้ำมันขึ้นมา 6 สัปดาห์ติด ตอนนี้จะเป็น Stock rotation ไปอีกซัก 1 เดือน น่าจะพีคที่ 1,410-1,430 จุด ก่อนจะแกว่งลงไปที่ 1,330 จุด ในเดือน พ.ค.-มิ.ย." นายวิวัฒน์กล่าว

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,370 จุด แนวต้าน 1,390 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!