WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET6 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนกรอบแคบ กลับมากังวลเฟดขึ้นดบ. หลังจีดีพี Q4/58 ของสหรัฐฯ ดีกว่าคาด ทำกระแสเงินทุนสะดุด แนะเก็งกำไร TCAP-MCS-PS

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ นลท. กลับมากังวลเฟดปรับขึ้น ดบ. หลังตัวเลขจีดีพี Q4/58 ดีกว่าคาด ทำกระแสเงินทุนเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่สะดุด แนะเก็งกำไร TCAP-MCS-PS ประเมินแนวรับ 1,330 จุด แนวต้าน 1,350 จุด

    นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลดลงในกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายไม่หนาแน่นเท่าใดนัก นักลงทุนกลับมากังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง หลังตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) งวด Q4/58 ของสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด ทำให้กระแสเงินทุนที่คาดว่าจะไหลกลับเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่อีกครั้งอาจจะสะดุดได้

  "ไม่น่าแปลกใจที่ดัชนีหุ้นแกว่งตัวลดลง เพราะวันศุกร์ขึ้นไม่แน่น วอลุ่มไม่แน่น ไม่กระจายทุกกลุ่ม และกลับมากังวลว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้ง จากที่คลายกังวลมานาน เพราะ GDP ล่าสุดออกมาดีกว่าคาด จากที่หวังว่า fundflow จะเข้าตลาดหุ้นเกิดใหม่ แต่เมื่อความเห็นเปลี่ยนก็อาจจะสะดุด" นายเทิดศักดิ์กล่าว

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนกรอบแคบ ในกรอบแนวรับ 1,330 จุด แนวต้าน 1,350 จุด ตราบใดยังไม่มีความชัดเจนเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด ขณะที่การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และญี่ปุ่น (BOJ) ในเดือนมี.ค.นี้ คาดว่าไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติมจากเดิม เพราะการผ่อนคลายนโยบายการเงินของทั้ง ECB และ BOJ เยอะพอสมควรอยู่แล้ว 

  ส่วนปัจจัยในประเทศ รอผลสรุปงบ Q4/58 ประกาศวันนี้วันสุดท้าย ที่ผ่านมาภาพรวมออกมาตามคาด กำไรรวมอยู่ที่ 2.2 แสนล้านบาท คาดว่าหากรวมกับหุ้นที่ประกาศงบในวันสุดท้ายจะถึง 2.3 แสนล้านบาท

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยเน้นหุ้นที่มีปันผลสูง อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล( yeild) มากกว่า 5% อาทิ TCAP  MCS และ PS

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย            

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!