WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET7 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยลงต่อ หลังตลาดหุ้นยุโรปดิ่ง น้ำมันทรุดฉุดหุ้นพลังงาน แนะเก็งกำไรหุ้นมีประเด็นเฉพาะตัว

 โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนทางลง เหตุเผชิญแรงกดดันจากตปท. ทั้งตลาดหุ้นยุโรปดิ่งหนัก ราคาน้ำมันทรุดฉุดหุ้นพลังงาน แนะเก็งกำไรหุ้นมีประเด็นเฉพาะตัว CI-KAMART-SAWAD-MTLS-CBG-PS-SIRI ประเมินแนวรับ 1,274-1,270 จุด แนวต้าน 1,300 จุด

  นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า วันนี้ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงแรงทันทีที่ตลาดหุ้นยุโรปเปิดการซื้อขายร่วงแรงกว่า 2% หลังคาดว่าผลประกอบการหุ้นในกลุ่มธนาคารและเหมืองแร่จะออกมาแย่ และความกังวลเศรษฐกิจโลกอ่อนแอ รวมถึงราคาน้ำมันโลกทรุดแรงอีกครั้ง จนหลุดระดับ 30 เหรียญ/บาร์เรล โดยมีแรงขายหุ้นในกลุ่มพลังงาน นำโดยหุ้นในเครือ PTT ทั้ง PTT-PTTEP-PTTGC และหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ กดดันดัชนีฯ จนดิ่งกว่า 20 จุด

     ส่วนแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) แม้ว่าเฟดจะสื่อสารว่า "การปรับขึ้นดอกเบี้ยยังมีอยู่" แต่การปรับขึ้นนั้นชะลอออกไป โดยให้เหตุผลว่า ยังต้องติดตามสถานการ์ตลาดเงินและภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังเปราะบาง

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนอิงทางลง เนื่องจากเผชิญแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ แม้ว่าตราบใดที่ไม่มีปัจจัยลบใหม่เข้ามากระทบ ดัชนีฯ พร้อมจะรีบาวน์ แต่การรีบาวน์ค่อนข้างจำกัด ด้วยบรรยากาศการซื้อขายเปราะบางต่อปัจจัยลบจากต่างประเทศ นักลงทุนจึงระมังระวังการเก็งกำไรพอสมควร

     "เท่าที่สังเกตหลายวันที่ผ่านมา ดัชนีฯ ย่อตอนเปิด แล้วค่อย ๆ ฟื้นตัว หากไม่มีข่าวลบใหม่ แต่วางใจไม่ได้ เพราะดัชนีฯ พร้อมจะลงหากมีข่าวลบจากต่างประเทศเข้ามากดดัน นักลงทุนจึงระมัดระวังพอสมควร" นายคณฆัสกล่าว

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรด้วยความระมัดระวังในหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่คาดว่างบ Q4/58 จะออกมาดี อาทิ CI-KAMART-SAWAD-MTLS-CBG และหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่ปันผลดี อย่าง PS-SIRI พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,274-1,270 จุด แนวต้าน 1,300 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                                                               

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!