WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET30โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET มีโอกาสบวกต่อ ทะลุ 1300 จุด ติดตามการฟื้นตัวราคาน้ำมันโลก แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ

     โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยได้ลุ้นบวกต่อทะลุ 1300 จุด ให้ติดตามความคืบหน้าซาอุฯหารือรัสเซียปรับลดกำลังผลิตน้ำมันเป็นสำคัญ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,285 จุด แนวต้าน 1,313 จุด

    นายนำชัย เตชะรัตนะวิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และกลยุทธ์การตลาด บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยสร้างฐานปรับตัวบวกต่อเนื่องเข้าใกล้ 1,300 จุด ดัชนีฯ ดีดฟื้นตัวตามกระแสข่าวเชิงบวก โดยเฉพาะข่าวเกี่ยวข้องกับน้ำมัน กรณีข่าวซาอุดิอาระเบียจะหารือกับรัสเซีย เพื่อจะลดกำลังการผลิตน้ำมันหวังพยุงราคาน้ำมันโลก แม้จะยังไม่ชัดเจน เพราะมีทั้งฝ่ายที่ออกมาปฏิเสธและยืนยันข่าวดังกล่าว แต่ราคาน้ำมันได้ฟื้นตัวต่อเนื่องจนกลับมายืนเหนือระดับ 30 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล

   อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯหุ้นรีบาวน์ตามกระแสข่าว แต่ยังไม่พบว่ากระแสเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้ามาลงทุน การซื้อขายจึงเน้นนักลงทุนในประเทศเป็นหลัก ส่งผลให้ดัชนีฯ ค่อนข้างผันผวนสูง นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย หากมีกำไรพร้อมจะขายทำกำไรทันที

   ขณะที่มีแรงซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร หลังตอบรับข่าวร้ายไปพอสมควร อีกทั้ง JAS ผู้เล่นหน้าใหม่ยังไม่มีความชัดเจนในการเริ่มต้นธุรกิจ ทั้งการเปิดตัวพันธมิตร และยังไม่จ่ายเงินค่าใบอนุญาต 4G ส่วน ADVANC ได้คลื่นเพิ่มเติมจาก TOT และปันผลยังอยู่ในเกณฑ์ดี จึงมีแรงซื้อกลับ สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อ ทะลุ 1,300 จุด โดยให้ติดตามข่าวที่เกี่ยวข้องกับราคาน้ำมัน ต่อความคืบหน้ากรณีซาอุฯ กับรัสเซียหารือร่วมกัน

  "ดัชนีฯ ค่อยๆ sideway up จนปิดที่ 1300 จุด ด้วยกระแสข่าวที่เป็นบวกมากขึ้น โดยเฉพาะข่าวเกี่ยวกับน้ำมัน ให้ติดตามความคืบหน้าซาอุฯ คุยกับรัสเซีย ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะปกติคุยกันใน OPEC ก็ตกลงกันลำบากอยู่แล้ว" นายนำชัยกล่าว

  ส่วนธนาคารกลางญี่ปุ่นปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจนติดลบ 0.1% มองว่าไม่มีนัยสำคัญต่อตลาดหุ้นไทย เพราะญีปุ่นที่ถือว่าเป็นสังคมของผู้สูงอายุ ไม่เหมาะกับการดำเนินนโยบายทางการเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แม้อัตราดอกเบี้ยจะติดลบ ด้วยสังคมผู้สุงอายุ และการออมสูง ไม่สามารถกระตุ้นการบริโภคได้เท่ากับสังคมบริโภคนิยมอย่างสหรัฐฯ ได้ ฉะนั้น จึงคาดหวังการการเพิ่มวงเงินในมาตรการ QE มากกว่า เพราะจะทำให้ค่าเงินเยนอ่อนค่า กระตุ้นภาคท่องเที่ยว การภาคอุตสาหกรรม ผ่านค่าเงินสกุลต่างชาติที่ญุี่ปุ่นไปลงทุน แล้วส่งกลับแลกเป็นเงินเยนได้มากขึ้น

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรในลักษณะขึ้นขาย-ลงซื้อ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,285 จุด แนวต้าน 1,313 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!